วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปุ่ม Save All บันทึกทุกเอกสารทั้งหมดเพียงคลิ้กเดียว


โดยปกติแล้วหากเราเปิดเอกสาร Word หรืออื่นๆ เป็นจำนวนมากๆ แล้วต้องการบันทึกเอกสารทั้งหมดนั้น ต้องไล่สลับไปยังหน้าต่างที่ต้องการบันทึกทีล่ะหน้าต่าง  อย่างนั้นลองหาวิธีแก้ปัญหานี้ด้วยการเพิ่มปุ่ม Save All เพื่อให้คุณสามารถบันทึกเอกสารทั้งหมดได้เพียงการกดปุ่ม Save All แค่ปุ่มเดียว มี 2 ขั้นตอน

  1. การตั้งปุ่ม Save All ที่ Quick Access Toolbars
  2. การ Save เอกสารทั้งหมดด้วย Save All
การตั้งปุ่ม Save All ที่ Quick Access Toolbars
  1. กดปุ่ม Office ด้านมุมบนของ Microsoft Word
  2. จากนั้นคลิ้กที่ปุ่ม Word Options

  1. คลิ้กที่ Customize
  2. ส่วนในหน้าต่างด้านขวาให้คลิ้กที่ Command Not in the Ribbon ในหัวข้อ Choose command from:
  3. คลิ้กเลือกปุ่มคำสั่ง Save All
  4. จากนั้นกดปุ่ม Add
  5. ปุ่ม Save All จะมาอยู่ที่ Quick Access Toolbars ทันที
  6. เสร็จแล้วกดปุ่ม Ok


การ Save เอกสารทั้งหมดด้วย Save All
เมื่อได้ทำในขั้นตอนการตั้งปุ่ม Save All ที่ Quick Access Toolbars จะปรากฎไอคอน Save All
  1. ลองมาดูการ Save เอกสารทั้งหมดด้วยปุ่ม Save All เพียงแค่คลิ้กที่ปุ่ม Save All
  2. เอกสารทั้งหมดจะถูก Save ทันที โดยไม่ต้องสลับหน้าต่างและไล่กดปุ่ม Save ทีล่ะปุ่ม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น