วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

พ็อดคาสท์ (Podcast) คืออะไร พร้อมแนะนำพ็อดคาสท์ดีๆ ที่น่าติดตาม

พ็อดคาสท์ (Podcast) คืออะไร
พ็อดคาสท์ เป็นรายการที่สามารถรับฟังและรับชมได้ผ่านอินเตอร์เน็ตที่แบ่งเป็นตอน สามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่องเพื่อฟังแบบออฟไลน์ จุดเด่นคือเราสามารถรับฟังหรือรับชมตอนไหนก็ได้ เชื่อว่าหลายคนคงไม่คุ้นเคยกับการใช้พ็อคคาสท์กันมากเท่าไหร่ แต่รู้หรือไม่ว่ารายการในพ็อดคาสท์ล้วนมีประโยชน์ ซึ่งมีทั้งของต่างประเทศและไทย

สำหรับพ็อดคาสท์ภาษาไทย ก็เริ่มมีคนทำรายการมากขึ้น และมีสาระดีๆ เช่น รายการทางด้านการศึกษา รายการที่ให้ข้อคิดและแรงบันดาลใจ รายการที่ให้ความรู้ทางด้านการเงิน ที่มอบให้กับผู้ฟังและผู้ชมเยอะแยะมากมาย  เรามาดูกันต่อว่าพ็อดคาสท์ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

แนะนำ 10 พ็อดคาสท์ (Podcast) ดีๆ ที่น่าติดตาม
1. TED Talks Daily
รับฟังไอเดียที่จุดประกายความคิดดีๆ โดยเล่าจากปากคนที่มีประสบการณ์ชีวิตในด้านต่างๆ ที่ช่วยปลุกพลังในตัวคุณออกมา เพื่อเป็นแนวทางในการดำนเนินชีวิต ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาอังกฤษ

2. ฌอน บูรณะหิรัญ Podcast
นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ นำเสนอข้อคิดชีวิตที่ดี สอนให้คิดบวก เพื่อใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในทุกๆ วัน

3. The Money Case
รู้จักกับโค้ชหนุ่ม-จักรพงษ์ แห่ง The Money Coach ที่แนะนำแนวทางด้านการเงิน จากประสบการณ์การตรง ช่วยให้คุณรู้จักใช้เงินได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด

4. We Need To Talk
ทอล์กโชว์ภาษาอังกฤษ โดยคนไทยที่ชื่นชอบและรักในการพูดภาษาอังกฤษ อย่างคุณโบ-สาวิตรี ที่เชิญชวนดาราหรือคนดังมาพูดคุยและให้มุมมองอย่างสนุกสนาน ใครอยากอัปสกิลเชิญช่องนี้ได้เลย

5. Happy Tree Friends
เป็นการ์ตูนแนวตลกที่หลายคนต้องรู้จักอย่างแน่นอน Happy Tree Friends การ์ตูนตอนสั้นแนวน่ารักผสมกับความสยองขวัญ ที่สร้างรอยยิ้มและความฮามาให้คนดู แต่แนะนำว่าเด็กเล็กไม่ควรดูนะคะ

6. Apple Keynotes
รับชมงานเปิดตัวสินค้าต่างๆ จาก Apple ที่สามารถดูย้อนหลังแบบ HD ไม่ว่างานไหนของ Apple ก็เลือกรับชมได้ทุกตอน

7. หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม
แหล่งเรียนธรรมะ เพื่อให้จิตใจสงบสุข เรียนรู้คำสอนของศาสนาพุทธ จากหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม

8. Get Talks
ชาแนลรวมทุกอารมณ์ พูดคุยทั้งเรื่องผี เรื่องตลก สาระน่ารู้ ที่มีตอนให้เลือกเยอะแยะมากมาย

9. นักเรียนนอก
แนะแนวสำหรับคนที่อยากไปเรียนต่างประเทศ ที่แชร์เรื่องราวของคนไทยที่ไปเรียนต่างแดนจากประสบการณ์จริง หลากหลายวิชาและหลักสูตร

10. The Secret Sauce
เล่าสู่ความสำเร็จจากการทำธุรกิจ เพื่อส่งต่อให้กับคนที่กำลังสร้างธุรกิจ โดยแชร์ประสบการณ์จริง จากคนทำธุรกิจจริง เสนอแนะแนวทางด้านการตลาดเพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของพ็อดคาสท์ที่ทีมงานได้คัดเลือกมาและคิดว่าน่าสนใจสำหรับใครหลายคน ที่เป็นอีกหนึ่งแหล่งความรู้ ความบันเทิงที่อยู่ใกล้ตัวคุณ ก็ลองค้นหาเพิ่มเติมในแอปพ็อดคาสท์บน iPhone ดูนะคะ มีให้เลือกรับชมและรับฟังอีกเยอะ ชอบอันไหนก็กดรับสมัครฟรีได้เลย

สำหรับใครที่มีรถยนต์ที่รองรับ Apple Car Play ก็สามารถเชื่อมต่อและเปิดฟังพ็อดคาสท์ในรถได้เช่นกัน

แหล่งที่มา   :  by  Zakura Kim

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น