วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

อีเมลที่ส่งไป เขาเปิดอ่านรึยังนะ?

 “อีเมลที่ส่งไป เขาเปิดอ่านรึยังนะ?” คงเป็นสิ่งที่หลายๆ คนต้องการจะรู้ โดยเฉพาะมนุษย์วัยทำงานอย่างเรา ที่บางครั้งเราส่งสารเรื่องสำคัญไปให้ รอแล้วรออีก ก็ไม่รู้ว่าเขาเปิดอ่านเเล้วรึยัง หรือส่งไปเเล้วไม่ถึงกันนะ

ก็คือ https://mailtrack.io/en/ (ใช้ได้เฉพาะ Gmail บนเว็บเบราว์เซอร์ Chrome เท่านั้น) เข้าเว็บไปแล้วก็กด install ได้เลยค่ะ ดาวน์โหลดฟรี! ด้วยนะ (ใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และบนโทรศัพท์มือถือ)

หลักจากดาวน์โหลดเสร็จเเล้ว ก็ติดตั้งลงเบราว์เซอร์ Chrome ได้เลยค่ะ โดยการกดคำว่า Add to Chrome หลักจากนั้นให้เรากดคำว่า “Connect with Google” แล้ว Sign in ด้วยบัญชี Google ของคุณ (ใช้บัญชีที่เราต้องการ track)

หลังจากนั้นจะมีรายละเอียดเเพ็กเเกจเรื่องราคามาให้เราเลือก แน่นอนค่ะว่าสายฟรีแบบเราเลือก Sign Up Free

เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยเเล้ว  คุณสามารถไปที่หน้า Gmail ได้เลย เราจะเห็นเครื่องหมายถูกสีเขียวอยู่ในแถบส่งเเล้ว หากมีเครื่องหมายถูกสีเขียวขึ้นแค่ 1 แสดงว่าเขายังไม่ได้เปิดอ่าน แต่ถ้ามีเครื่องหมายถูกสีเขียวขึ้น 2 อัน แสดงว่าอีเมลคุณได้ถูกเปิดอ่านเป็นที่เรียบร้อย เเละที่สำคัญ เมื่อเรานำเมาส์ไปชี้ที่เครื่องหมายถูก ก็จะมีรายงานจำนวนครั้งที่เปิดอ่านด้วย

แต่ถ้าหากขึ้นสีเทาทั้ง 2 อัน แสดงว่าอีเมลนั้นทางแอปยังไม่ได้ติดตาม​ (จะเป็นอีเมลที่เราส่งออกไปก่อนติดตั้งโปรแกรม)

อ้างถึง   https://tinyurl.com/rrs2kfs6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น