วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ManyCam สำหรับใช้เว็บแคม

เวลาที่เราซื้อโน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก รุ่นใหม่ๆ ที่มีเว็บแคมติดตั้งมาด้วย เราก็จะพบว่าผู้ผลิตโน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊กก็มักจะมีโปรแกรมยูทิลิตีช่วยเสริมการทำงานของเว็บแคมมาให้ด้วย รวมไปถึงพวกเว็บแคมที่แบรนด์ดังๆ ราคาสูงก็จะมีโปรแกรมเหล่านี้มาให้ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าคุณใช้โน้ตบุ๊กรุ่นเก่าหรือเว็บแคมราคาประหยัดก็ลองดาวน์โหลดโปรแกรม ManyCam มาใช้งานกัน

โปรแกรมนี้เป็นตัวกลางระหว่างกล้องเว็บแคมกับโปรแกรมวิดีโอแชทตัวอื่นๆ ที่ช่วยให้เราสามารถทำการใส่แอฟเฟคต่างๆ เข้าไปในภาพของเว็บแคมก่อนที่จะส่งภาพนั้นๆ ออกไปที่โปรแกรมวิดีโอแชทอีกที และเวลาเราใช้งานโปรแกรมวิดีโอแชทเราก็เปิดโปรแกรมนี้ขึ้นมาก่อน เวลาที่เลือกอุปกรณ์วิดีโอก็ให้เลือกมาที่ชื่อของ ManyCam แทนการเลือกชื่อของกล้องวิดีโอโดยตรง เพียงเท่านี้ไม่ว่าคุณจะใช้โปรแกรมอะไรก็สามารถสนุกกับภาพวิดีโอจากกล้องเว็บแคมได้ทันที

นอกจากนี้ โปรแกรมนี้ยังสามารถในการถ่ายภาพนิ่ง และแทรกลูกเล่นสนุกๆ ให้กับภาพนิ่งที่ถ่ายจากกล้องเว็บแคมได้อีกด้วย หรือในกรณีที่มีไฟล์วิดีโอ .avi อยู่แล้ว ก็สามารถโหลดไฟล์ขึ้นมาเพื่อแทรก หรือเพิ่มแอฟเฟคให้กับไฟล์วิดีโอเหล่านั้นได้เช่นกัน แต่น่าเสียดายที่โปรแกรมนี้ไม่สามารถบันทึกวิดีโอจากเว็บแคมได้  แต่ถ้าใครต้องการบันทึกวิดีโอจากกล้องเว็บแคมจริงๆ ก็ลองดาวน์โหลดโปรแกรมที่ชื่อว่า MyCam คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดและดาวน์โหลดได้ มาเสริมการทำงานก็ได้

Developer: ManyCam LLC
File Size: 16MB
License: Freeware
OS: Windows XP/Vista/7

ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น