วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

1.1.5 การผสานและเปรียบเทียบงานนำเสนอ


1.1 สร้าง จัดการ และทำงานไฟล์ร่วมกัน
  1. การจัดการไฟล์ในมุมมอง Backstage
  2. การใช้งานนำเสนอ ร่วมกับ ทีมงาน
  3. การจัดเก็บไฟล์งานนำเสนอในเวอร์ชั่นที่ต้องการอัตโนมัติ
  4. การจัดโครงสร้างงานนำเสนอเป็นส่วนต่างๆ
  5. การผสานและเปรียบเทียบงานนำเสนอ
  6. การใช้การนำเสนอหลายงานบนจอภาพเดียวกัน
  7. ใช้งานนำเสนอได้จากทุกสถานที่
  8. PowerPoint Mobile 2010 for Windows Phone 
การผสานและเปรียบเทียบงานนำเสนอ 
ในโปรแกรม PowerPoint 2010 เราสามารถเปรียบเทียบและผนวกรวมหลายงานนำเสนอเข้าไว้ด้วยกัน 

วิธีการ
1. เปิดไฟล์งานนำเสนอขึ้นมา
2. ต้องการจะนำไฟล์งานนำเสนออื่นๆ มาเปรียบเทียบและผนวกรวม ให้คลิก  Review tab
3. คลิกคำสั่ง Compare 


4. ปรากฎไดอะล็อกสำหรับการเลือกไฟล์ชิ้นงานและคลิกปุ่ม Merge


5. ที่ด้านขวาของโปรแกรม จะปรากฎ Review pane
6. ที่ Details Tab ภายใต้  Slide Changes ให้คลิก รายการที่ต้องการจะเปลี่ยน และเมื่อคลิกแล้วจะแสดงข้อความปรากฎในหน้าสไลดว่า ‘change’


7. ที่ด้านซ้ายจะขึ้นข้อความการเปลี่ยนแปลง ให้คลิกเลือกจากรายการเพื่อดูรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงตามลำดับ


8. ที่ด้านขวา ให้คลิก Slides tab เราจะดูอีกมุมมองหนึ่ง


9.  ไปที่ Review tab
10. เราสามารถยอมรับบางหน้าสไลดหรือยอมรับทุกสไลด คลิก Accept options
       -  เลือก accept all changes ยอมรับทุกสไลดที่มีการเปลี่ยนแปลง หรือ
       -  เลือก accept all changes to the current slide ยอมรับเฉพาะสไลดปัจจุบัน หรือ
       -  เลือก accept all changes to the presentation



11. ขั้นตอนสุดท้าย ก็คือการจัดเก็บการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด และ ปิดสไลด์ที่นำมาผนวก


แหล่งที่มา   เว็บไซต์ AddictiveTips 2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น