วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เอชทีซี ดีไซร์ วี เสียงใส ใช้ได้ 2 ซิม


กระหน่ำบุกตลาดสมาร์ตโฟนมากมาย สำหรับมือถือสัญชาติไต้หวัน ยี่ห้อ เอชทีซี (HTC) ที่พอเข้าไปส่องในเว็บไซต์หลักก็ถึงขั้นตาลาย จะเลือกซื้อแบบไหนให้เหมาะกับตัวเองดี

เอชทีซี ดีไซร์ วี (HTC Desire V) สมาร์ตโฟนราคากลางๆ (ค่อนไปทางเบาๆ) หมื่นต้นๆ กับการใช้งานที่ครบเครื่อง ใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ

เอชทีซี ดีไซร์ วี ออกแบบมาให้ใช้งานได้ถึง 2 ซิมพร้อมๆ กัน ค่าโทร.ซิมไหนหมด อีกซิมยังช่วยเสริม (แต่ถ้าหมดทั้งสองก็ตัวใครตัวมันนะคร้าบ)

ด้วยขนาดที่กะทัดรัด อาจจะทำให้สาวกสมาร์ตโฟนพันธุ์แท้ไม่ค่อยเลิฟหน้าจอที่มีขนาดเล็กลงตามไซส์ แต่สำหรับคนที่งบประมาณจำกัด และอยากจะอินเทรนด์เป็นคนสมาร์ต (โฟน) กับเขาบ้าง นับว่าเมาะเหมาะ

แต่ถึงแม้จอจะเล็กกว่ารุ่นพี่ เช่น เอชทีซี วัน แต่คุณภาพคับจอ เพราะว่าใช้หน้าจอชนิด WVGA ขนาด 4 นิ้ว ที่สีสันสวยสดใสไม่แพ้รุ่นพี่ๆ มือถือราคาหมื่นต้นๆ มาพร้อมกล้องถ่ายรูปความละเอียด 5 ล้านพิกเซล นับว่าเลิศหรูดูดีในการเชื่อมแชร์ภาพถ่ายของเราๆ ในระบบโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ พาธ หรืออื่นๆ 

คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของ เอชทีซี ดีไซร์ วี น่าจะเป็น “ระบบเสียง” ซึ่งเป็นอีกรุ่นที่สร้างสรรค์ร่วมกันกับ บีตส์ ออดิโอ ทำให้สามารถฟังเพลง ดูคลิปวิดีโอ และเล่นเกมที่ต้องใช้เสียงแจ่มๆ ถึงจะมันได้อย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะคนที่ชอบฟังเพลงต้องชอบมากๆ กับแอพ “ทูนอิน” ที่ช่วยให้ฟังวิทยุได้มากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวิทยุท้องถิ่นบ้านเรา “ทูน” เอาไว้ให้ครบไม่ต้องหา ตั้งแต่ 101 เรดิโอ กรีนเวฟ อีเอฟเอ็ม เวอร์จิ้น ฮิตซ์ ฯลฯ รวมทั้งคลื่นวิทยุชุมชนต่างๆ แบบชื่อแปลกๆ อย่าง คลื่นไมตรีจิตร คลื่นอนุรักษ์ คลื่นลั่นทุ่ง คลื่นพระราม2 เป็นต้น

เจ้าทูน-อินนี้ยังสามารถเบราส์เลือกฟังวิทยุจากท้องถิ่นต่างๆ ได้ทั่วโลก โดยการเลือกจากท้องถิ่น เลือกตามภาษา หรืออยากจะเลือกต่างประเภทของดนตรีที่ชื่นชอบเป็นพิเศษก็ย่อมได้ โดยไม่ได้ตอบสนองเฉพาะวัยกระเตาะที่นิยมเพลงฮอตเพลงฮิตเท่านั้น อย่างคนชอบฟังดนตรีแจ๊ซ ก็มีทั้งคลื่นวิทยุเพลงแจ๊ซเด็ดๆ จากชิคาโกและจากนิวออร์ลีนส์ และอื่นๆ ให้รับฟังกันจุใจ ใครชอบเพลงประเภทอื่นๆ ก็มีให้เลือกทุกแบบเลย

ที่สำคัญ เสียงดังฟังชัดทุกคลื่น ทุกสถานี เด็ดจริงๆ ฟังได้เพลินๆ กันตลอดทั้งวัน

ข้อเสียของสมาร์ตโฟนหุ่นกะทัดรัด ราคาสบายกระเป๋า คือ ไม่มีระบบเชื่อมต่อแบบ 3จี กระนั้นก็อาจจะไม่จำเป็นเท่าไหร่ในบ้านเรา (เนอะ) นอกจากนี้การอุตส่าห์ใส่กล้อง 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชมาให้ถ่ายรูปเพื่อแชร์ เพื่อเชื่อมต่อกันได้อย่างเย็นใจ แต่กลับไร้กล้องด้านหน้ามาให้ถ่ายเซลฟ์พอร์ตเทรต หรือเซลฟ์ “กรุ๊ป” โฟโต้เล่นได้ง่ายๆ ก็ดูขาดๆ เกินๆ ไงไม่รู้สิ (วัยรุ่นเซ็ง)

เหมือนแบบว่า... ใครอยากได้ครบๆ ก็ไปซื้อรุ่นแพงๆ แหม... รายได้น้อยแต่อยากสมาร์ตอ่ะ

เอาละน่า... เอชทีซี ดีไซร์ วี ก็ไม่ได้เลวร้ายเกินไป ประสิทธิภาพ คุณสมบัติคุ้มราคา ใครอยากได้มากกว่านี้ ควักกระเป๋าไปตามระเบียบคร้าบบบบบบบ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น