วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

โมโตโรล่า"เอทริกซ์ 2"สวยเก่งจนวางไม่ลง

ตอนที่เคอร์มิทได้เครื่อง โมโตโรล่า เอทริกซ์ 2 (Motorola Atrix 2) นี่มาเทสต์ คนแถวนี้มองตามเหลียวหลัง ทั้งบอกว่าแทบจะอยากเขวี้ยงเครื่องเก่าทิ้ง เพื่อเป็นเจ้าของโทรศัพท์สวยหน้าจอใหญ่เครื่องนี้ (เมาท์จริงๆ ไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้นะฮะ)
ว่ากันว่า โมโตโรล่ากำลังจะกลับมาทวงบัลลังก์ความเป็นยักษ์ใหญ่ในด้านโทรศัพท์มือถือ หลังจากที่หายไปนานในช่วงรอยต่อ เร่งรีบปรับตัวเองพัฒนาสมาร์ตโฟน เทรนด์ฮิตแห่งยุคสมัยออกมาหลายต่อหลายรุ่น

โมโตโรล่า เอทริกซ์ 2 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ก็เป็นหนึ่งในขุนศึกที่โมโตโรล่าส่งออกมาทวงคืนความยิ่งใหญ่
ถ้าเรียกเต็มๆ โทรศัพท์รุ่นนี้จะต้องมีคำว่า อีเอ (EA) ลงท้าย เพราะว่าสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ได้ร่วมมือกับบริษัทผลิตเกมชื่อดัง สามารถโหลดเกมมาเล่นบนหน้าจอแบบแอลซีดีขนาดใหญ่ถึง 4.3 นิ้ว ที่ให้ภาพแบบไฮเรโซลูชันได้อย่างสนุกสนาน แบบว่าซื้อเครื่องเดียวเป็นได้ทั้งมือถือ เป็นได้ทั้งเกมเพลย์ ไปเลย

หน้าจอสวยงามและใหญ่มากขนาดนี้ อะไรมันก็ดูดี ถูกหูถูกตาไปหมด สำหรับช่วงนี้ที่สาวกแอนดรอยด์โหลดกันกระจาย ได้แก่ โปรแกรมถ่ายภาพวินเทจสไตล์โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดฮิตอย่าง อินสตาแกรม กับกล้องละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล นี่มันต้องแจ๋วแน่ๆ

เคอร์มิทลองโหลดมาใช้ดู พบว่าเวอร์ชันแอนดรอยด์นี่ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ (ซึ่งคงมีการอัพเกรดอยู่เรื่อยๆ) เพราะว่าการถ่ายภาพและเลือกฟิลเตอร์ที่ชอบๆ ยังชักช้าอืดอาดเมื่อเทียบกับอินสตาแกรมในไอโฟน แถมยังพบปัญหาตอนที่กลับกล้องมาใช้ตัวที่อยู่ด้านหน้าเพื่อถ่ายตัวเอง กลับกลายเป็นจอดำๆ ทั้งๆ ที่ภาพได้ถูกถ่ายแล้ว และปรากฏอย่างในคาเมราโรลด้วย ต้องอาศัยการเลือกภาพจากในสต๊อกมาในฟิลเตอร์เพื่อแชร์แทนด้วยอาการงงๆ แต่ก็เชื่อว่าเป็นเพราะโปรแกรมยังไม่เสถียรเท่าไร ไม่ได้เกี่ยวกับตัวกล้อง

อีกหนึ่งแอพที่โหลดกันกระจาย (เพราะฟรี อิอิ) ก็อย่าง แองกรี เบิร์ด ใหม่ล่าสุด คือ แองกรี เบิร์ด สเปซ ซึ่งต้องบอกว่า สำหรับคนบ้าเล่นเกมน่ะ ถึงขั้นวางไม่ลงทีเดียวล่ะ เวอร์ชันฟรีๆ ในสโตร์ของแอนดรอยด์มีหลายฉากให้เล่นมากมาย (เยอะว่าในไอโฟนแน่ๆ) หรือใครติดจัดๆ ก็จ่ายตังซื้อเวอร์ชันพรีเมียม ราคาก็ไม่แพงนัก

ในเครื่องโมโตโรล่า เอทริกซ์ 2 จะมีโซเชียลฟีด ที่รวมโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ ที่เราใช้เอาไว้ในที่เดียวกัน เหมือนกับระบบของแบล็คเบอร์รี่และแอพบางตัวในไอโฟน แต่ใช้แล้วไม่ปลื้ม ก็เลยลองโหลดโซเชียลเน็ตเวิร์กที่เป็นแอพมาทดลองใช้ เอาแบบเบสิกๆ อย่าง เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ปรากฏว่าทวิตเตอร์ที่การใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์ไม่แตกต่างจากสมาร์ตโฟนเจ้าอื่นๆ ขณะที่เฟซบุ๊กนั้น โดยส่วนตัวชอบมากกว่าเวอร์ชันในไอโฟนที่อัพเดตช้ามากถึงมากที่สุด (บางทีก็ขี้เกียจอัพเดตซะงั้นก็มี) เฟซบุ๊กในแอนดรอยด์เครื่องนี้อัพเดตทันใจ ใช้ได้ดีทีเดียวเชียว

ที่สำคัญ อยากจะตั้งเตือนอะไรก็ตั้งเตือนได้ ไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมดง่าย ต่างจากเวลาใช้ไอโฟนต้องปิดการตั้งเตือนทุกอย่าง เพื่อให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น ขณะที่โมโตโรล่า เอทริกซ์ 2 ถ้าไม่ตั้งหูตั้งตาเล่นเกมทั้งวันละก็ แบตก็สามารถใช้งานได้นานดี ไม่เหมือนอย่างที่กลัว ค่าที่หน้าจอใหญ่ นึกเอาไว้ว่าอาจจะเปลืองแบตเตอรี่มาก

สมาร์ตโฟนเครื่องนี้ นอกจากจะเป็นโทรศัพท์ เป็นคอมพ์ขนาดจิ๋วสำหรับอัพเดตชีวิตในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เป็นกล้องถ่ายรูปขนาดพกพา ด้วยความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซลแล้ว ยังเป็นอะไรได้อีก...
ด้วยไมโครเอสดีที่สามารถรองรับได้ถึง 16 กิกะไบต์ ทำให้สามารถพกพาเพลงโปรด หรือแม้แต่หนังสักสองสามเรื่อง พกพาติดตัวไปไหนต่อไหน

ไม่ต้องเป็นกังวลว่า จะต้องนั่งคอพับคออ่อนดูหนังจากหน้าจอแอลซีดีของโมโตโรล่า เอทริกซ์ 2 เพราะว่าเขามีระบบเชื่อมต่อเจ๋งๆ อย่าง ไมโครเอชดีเอ็มไอ หรือการเชื่อมต่อภาพและเสียงความเร็วสูง มาให้สามารถส่งภาพและเสียงของวิดีโอขึ้นจอขนาดใหญ่ (สำหรับเครื่องรับระบบเอชดีที่มีช่องเอชดีเอ็มไอ) รื่นรมย์หนังเรื่องโปรดได้อย่างสบายๆ

เรียกว่า โมโตโรล่า เอทริกซ์ 2 เครื่องเดียวครบทุกอย่างจริง... อะไรจริง

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ โดย...เคอร์มิท 26 เมษายน 2555 เวลา 15:56 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น