วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

Uppleva สมาร์ททีวี ที่เป็นมากกว่าโทรทัศน์



ขึ้นชื่ออยู่แล้วสำหรับ "อิเกีย" (IKEA) ร้านขายเครื่องเรือนและของใช้ภายในบ้านจากประเทศสวีเดน ที่มักจะมีไอเดียแปลกๆ ใหม่ๆ เกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ในบ้านต่างๆ ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายมานำเสนอกันอยู่เสมอ มาคราวนี้สำหรับใครที่มองหาโทรทัศน์สักเครื่องหนึ่งล่ะก็ ที่ อิเกีย ก็มีรอให้คุณได้จับจองแล้วเช่นกันด้วย "Uppleva"


สำหรับใครที่เบื่อแล้วกับโทรทัศน์เครื่องเก่า ที่ไม่ว่าจะเอาไปไว้ส่วนไหนของบ้านก็ดูระเกะระกะไปหมด วางตรงไหนก็ไม่สวย แถมยังมีสายไฟต่อกับเครื่องเล่นและปลั๊กโน่นนี่มากมายสารพัด อีกทั้งยังระโยงระยางพันเกี่ยวกันจนน่ารำคาญ จนอยากจัดการให้ทุกอย่างดูเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ขอให้มองหา Uppleva เพราะนั่นคือคำตอบที่คุณมองหา

Uppleva จะเป็นทั้งโทรทัศน์และเฟอร์นิเจอร์ไปในตัว โดยในส่วนของโทรทัศน์นั้น ก็เป็นโทรทัศน์ที่มีคุณสมบัติต่างๆ เยอะแยะมากมาย เช่น หน้าจอที่ใช้ความละเอียดแบบ Full HD, เป็น Smart TV ซึ่งเชื่อมต่อกับสัญญาณ WiFi ให้คุณได้เล่นอินเทอร์เน็ตไปในตัว ส่วนด้านของความเป็นเฟอร์นิเจอร์นั้น นี่จะเป็นเฟอร์นอเจอร์แบบลอยตัว ที่คุณสามารถนำไปวางร่วมกับสิ่งของอื่นๆ ได้ทุกมุมของบ้าน


ทั้งนี้ ภายในส่วนที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ จะมีทั้งเครื่องเล่น Blu-ray, DVD และ CD ตามด้วยลำโพงให้ด้วยแบบเสร็จสรรพ แถมยังมีช่องไว้เก็บของเล็กๆ น้อยๆ ไว้ให้อีกด้วย ขณะเดียวกันกับสายไฟต่างๆ ที่เคยสร้างความรำคาญใจ ก็สามารถแก้ไขได้ เพราะ Uppleva มีช่องสำหรับเก็บสายไฟหรือตัวเชื่อมต่างๆ ไว้ให้ ดังนั้น จึงหมดห่วงกับเรื่องนี้ไปได้เลย ที่สำคัญไปกว่านั้น ทุกฟังก์ชั่นที่เป็น IKEA TV สามารถควบคุมให้เปิดปิดได้ง่ายมากๆ เพียงใช้ "รีโมท" ชิ้นเดียวเท่านั้น

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ Uppleva ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจด้วย คือในส่วนของขอบทีวี คุณสามารถเปลี่ยนสีได้ด้วย ทั้งนี้ก็ไม่ใช่เพราะเหตุผลอื่นใด นอกจากความสวยงาม เพื่อให้เข้ากับสีของพนังหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ในแต่ละจุดของบ้านที่คุณจะวาง Uppleva ไว้นั่นเอง

Uppleva ที่เรานำมาฝากกัน ซึ่งสำหรับบ้านเราแล้ว ใครที่สนใจก็ขอให้อดใจรอกันไปก่อน เพราะยังไม่มีการเปิดเผยให้ทราบจากทางอิเกีย ถึงราคาและรายละเอียดอื่นๆ ส่วนใครที่อยู่ทางยุโรปโดยเฉพาะตามเมืองสำคัญๆ เช่น สต็อกโฮล์ม มิลาน หรือ เบอร์ลิน ก็เตรียมจับจอง Uppleva กันได้ เพราะแว่วๆ มาว่าทางอิเกียสำนักงานใหญ่ จะวางออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการเดือนมิถุนายน 2555 นี้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น