วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

HTC Oneสมาร์ตโฟนเจ๋งฟังก์ชั่นครบ

HTC One สมาร์ตโฟนระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมจุดเด่นด้านการถ่ายภาพที่น่าทึ่ง

ไลฟ์สไตล์สมัยนี้แยกเทคโนโลยีออกจากชีวิตประจำวันไม่ค่อยได้ ทั้งลืมตาตื่นและก่อนเข้านอน สมาร์ตโฟนกลายมาเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่เราหยิบใช้ ซึ่งเดี๋ยวนี้แต่ละค่ายก็พัฒนาไปอีกขั้น ได้ประโยชน์ให้ผู้บริโภคไปเต็มๆ

อย่างล่าสุด เอชทีซีขอเอาใจคนชอบใช้สมาร์ตโฟนหลายฟังก์ชั่นด้วย HTC One Family ที่ตั้งตัวเป็นแกดเจ็ตสารพัดประโยชน์ที่จะทำให้การใช้ชีวิตอินเทรนด์กว่าใคร

ไฮไลต์ของ One Family คือ HTC One X มาพร้อมกับรูปลักษณ์บางเฉียบชวนพกพา ให้ลุคพรีเมี่ยมด้วยดีไซน์เรียบหรู ผลิตจากโพลิคาร์บอร์เนตที่มีส่วนประกอบของโลหะน้ำหนักเบา จึงทนทานและสวยงาม หน้าจอสัมผัสขนาด 4.7 นิ้ว 720P HD ซูเปอร์แอลซีดี 2 ความละเอียด 1280x720 (ป้องกันรอยขีดข่วนเพราะทำจากกอริลล่า กลาส) เลือกใช้ระบบฏิบัติการแอนดรอยด์ OS, ICS และ HTC Sense ผ่านระบบประมวลผล 1.5 กิกะเฮิรตซ์ ควอทควอร์ จึงเร็วและแรง

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ One X เห็นจะเป็นเรื่องการถ่ายภาพ จนขอยกให้เป็นสุดยอดกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟน เพราะมีโปรแกรม ImageSense จึงให้ภาพคมชัดมากกว่าเดิม มี HTC ImageChip ซึ่งช่วยให้จับภาพได้เร็วขึ้นแค่เพียง 0.7 วินาที ยิ่งเมื่อรวมเข้ากับระบบออโต้โฟกัสใหม่ที่ทำงานอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 0.2 วินาทีเท่านั้น แม้แต่ในสภาวะที่ไม่อำนวยอย่างแสงน้อยหรือแสงจ้า ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับ One X ด้วยเลนส์ f2.0 และเซ็นเซอร์ BSI ขนาดใหญ่ที่เปิดรับแสงจากภายนอกได้มากกว่าสูงสุดถึง 44% มีสมาร์ตแฟลชปรับระดับแสงได้ 5 ระดับ จึงได้ภาพสีสันสมจริง หมดปัญหาหน้ามืด เพราะถ่ายภาพย้อนแสง พร้อมโหมดถ่ายภาพต่อเนื่องที่บันทึกภาพได้สูงสุดถึง 99 ช็อตกันเลย

ส่วนเรื่องการเก็บและแชร์ภาพถ่าย ไฟล์วิดีโอก็ทำได้ง่ายดาย เพียงติดตั้งระบบ Dropbox ซึ่งจะทำให้คุณมีพื้นที่ 25 กิกะไบต์ในการจัดเก็บไฟล์ต่างๆ ได้ฟรีถึง 2 ปี และแค่เพียงมีพอร์ต HDMI ก็สามารถเปิดไฟล์ไว้อวดคนอื่นๆ ผ่านทางโทรทัศน์ได้ทันที

ไม่ใช่แค่การถ่ายภาพเท่านั้น เรื่องประสบการณ์เสียงก็ไม่ใช่เล่น เพราะ One X ติดตั้งระบบเสียง Beats by Dr.Dre Audio จึงรับฟังเพลงโปรดหรือดูวิดีโอได้อย่างไม่ติดขัดด้วยเสียงสมจริง แถมยังง่ายขึ้นเมื่อสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์ HTC Sync Manager เพื่อการย้ายไฟล์เพลงจากคอมพิวเตอร์มาสู่สมาร์ตโฟนได้สะดวก ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก แบตเตอรี่ก็ใช้งานได้ยาวนาน

ฟังก์ชั่นหลากหลายเย้ายวนใจอย่างนี้ HTC One X วางจำหน่ายแล้วในราคา 21,900 บาท

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ 26 เมษายน 2555 เวลา 11:08 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น