วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

ใช้แท็บเล็ตให้คุ้ม

ข้อแนะนำน่าสนใจในการใช้แท็บเล็ตเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากยิ่งขึ้น
นอกจากเราจะใช้แท็บเล็ตเพื่อความบันเทิงหรือการทำงานแล้ว รู้หรือเปล่าว่า แท็บเล็ตยังเป็นเหมือนผู้ช่วยตัวฉกาจสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีอีกด้วย

1.ทำฐานข้อมูลลูกค้า
เปิดเข้าไปในฟังก์ชั่น Form ของ Google Docs ซึ่งจะมีเทมเพลตแบบต่างๆ คุณสามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมกับแต่ละรูปแบบธุรกิจ และลักษณะข้อมูลที่ต้องการ โดยให้ลูกค้าพิมพ์เพื่อลงทะเบียนประวัติ กรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ด้วยตัวเองได้เลย สะดวก รวดเร็ว แถมยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีอีกด้วย

2.สร้างความบันเทิง
ธุรกิจบางอย่างที่ต้องใช้เวลารอต่อคิว เช่น ตัดผม ทำเล็บ สปา ล้างรถ เปลี่ยนจากนิตยสารเล่มเดิมๆ ที่มีไว้ให้อ่านจนเบื่อ เป็นแท็บเลตที่ลูกค้าสามารถเลือกฟังก์ชั่นใช้งานได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง เล่นอินเทอร์เน็ต เล่นเกม หรืออีบุ๊ก ฯลฯ

3.โชว์รายการอาหาร
สมัยนี้ร้านอาหารหลายร้านสร้างความน่าสนใจและเพิ่มความสะดวกโดยการใช้แท็บเล็ตเป็นเมนู ซึ่งลูกค้าสามารถไล่ดูรายการอาหารแถมกดสั่งได้เลย ในแง่เจ้าของธุรกิจ การใช้แท็บเล็ตก็จะช่วยให้คุณประหยัดเงินในการจ้างพนักงานรับออร์เดอร์ด้วย

4.สร้างกลุ่มลูกค้าใหม่
สำหรับธุรกิจที่ไม่ได้มีงบประมาณไว้สำหรับโฆษณา คุณสามารถโปรโมตสินค้าตัวเองผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ อัพเดตสิ่งที่หน้าสนใจใหม่ๆ อย่างสินค้าล่าสุด โปรโมชั่นใหม่ บนหน้าวอลล์ได้ตามต้องการทุกที่ทุกเวลา

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ 20 เมษายน 2555 เวลา 11:15 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น