วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไมโครซอฟท์เปิดดาวน์โหลดพรีวิววินโดวส์ 8

ไมโครซอฟท์เปิดดาวน์โหลด วินโดวส์ 8 สำหรับลูกค้าทั่วไป พร้อมเปิดสโตร์ดาวน์โหลดแอพฯ ใช้งาน
นายสตีเฟน ซินอฟสกี้ ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์วินโดวส์และวินโดวส์ไลฟ์ บริษัท ไมโครซอฟท์ เปิดเผยว่า ไมโครซอฟท์ได้เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 เวอร์ชันคอนซูเมอร์ พรีวิว สำหรับลูกค้าทั่วไปสำหรับใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ preview. windows.com รวมถึงผู้ใช้ในประเทศไทยด้วย หลังจากที่เปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชันสำหรับนักพัฒนาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

สำหรับวินโดวส์ 8 จะมีแอพพลิเคชันใหม่ คือ วินโดวส์สโตร์ เวอร์ชันเบตา ซึ่งจะเป็นแหล่งรวมแอพพลิเคชันที่เหมาะกับการใช้งานในวินโดวส์ 8 ที่พัฒนาโดยไมโครซอฟท์และนักพัฒนารายอื่นๆ โดยจะเปิดให้ทดลองใช้งานฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับคลาวด์คอมพิวติงได้อย่างดี ช่วยให้การทำงานร่วมกับอุปกรณ์พกพา การใช้บริการบนเว็บทำได้อย่างราบรื่น โดยหากผู้ใช้งานใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 อยู่แล้ว สามารถดาวน์โหลดวินโดวส์ 8 มาทดลองใช้งานได้ทันที

ความพิเศษของวินโดวส์ 8 คือ สามารถรองรับทั้งการใช้งานด้วยเมาส์ คีย์บอร์ และระบบสัมผัส คาดว่าจะไดhรับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วไปเช่นเดียวกับนักพัฒนาที่มีการดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 3 ล้านดาวน์โหลดทั่วโลก เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลประสบการณ์ใช้งานนำไปปรับปรุงพัฒนาก่อนจะเปิดตัวเวอร์ชันสมบูรณ์
ก่อนหน้านี้วินโดวส์ 7 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนหน้านี้ โดยเป็นระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมสูงทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย

ดังนั้น จึงคาดว่าการเปิดตัววินโดวส์ 8 ครั้งนี้ จะได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน โดยเป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานแบบหน้าจอสัมผัสหรือทัชสกรีน ตอบรับตลาดอุปกรณ์พกพาประเภทแท็บเล็ต ซึ่งกำลังเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูง

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ 06 มีนาคม 2555 เวลา 11:19 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น