วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

โนเกีย...“รอยสักอัจฉริยะ” ซึ่งสามารถสั่นได้เวลามีสายโทร.เข้า

โนเกียเปิดตัวหมึกสำหรับสักที่มีสารแม่เหล็ก สามารถสั่นได้เมื่อมีสายโทรศัพท์เรียกเข้า

ท่ามกลางการแข่งขันดุเดือดในตลาดมือถือในปัจจุบัน บรรดาผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ของโลกต่างพยายามงัดเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อเอาใจผู้บริโภค ทั้งการพัฒนาการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟน หรือลูกเล่นแปลกใหม่ที่ช่วยให้ใช้งานง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

ล่าสุด บริษัท โนเกีย ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัว “รอยสักอัจฉริยะ” ซึ่งสามารถสั่นได้เวลามีสายโทร.เข้า

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะรอยสักอัจฉริยะจะประกอบด้วยหมึกที่มีสารคุณสมบัติแม่เหล็ก (Ferromagnetic) จึงสามารถสั่นได้ตามสัญญาณที่โทรศัพท์มือถือส่งมา

เรียกได้ว่า ต่อไปนี้ เวลามีคนโทร. ส่งเมสเซจ หรือแม้แต่เวลาที่แบตเตอรี่ใกล้หมด เจ้าของโทรศัพท์ก็จะทราบตลอดเวลาแม้โทรศัพท์ไม่ได้อยู่กับตัวก็ตาม โดยรอยสักอัจฉริยะจะมีทั้งชนิดที่เป็นแบบถาวรและชั่วคราว

ทางโนเกียเผยว่า รอยสักดังกล่าวจะปล่อยสัญญาณที่แตกต่างกันสำหรับความเคลื่อนไหวต่างๆ บนโทรศัพท์ เช่น หากมีข้อความก็จะสั่น 1 ครั้ง แต่หากมีสายเข้าก็จะสั่น 2 ครั้ง เป็นต้น

ล่าสุดโนเกียได้ยื่นเอกสารขอจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงปี 2553 แต่ก็อาจใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะนำมาใช้จริง

แม้จะเป็นเทคโนโลยีสุดล้ำที่อาจสามารถปฏิวัติวิธีการสื่อสารในปัจจุบัน ทว่าก็ไม่รู้ว่าจะมีสักกี่คนที่จะยอมเจ็บตัวเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีมิสคอลกันละเนี่ย

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ 27 มีนาคม 2555 เวลา 11:50 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น