วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

เลอโนโวไฮบริด

เลอโนโวเผยโฉม "ThinkPad X1 Hybrid" โน้ตบุ๊กสุดบางเบาที่มาพร้อมความแรงและการประหยัดพลังงาน

ตั้งแต่ต้นปี เลอโนโว ได้เปิดแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะวางจำหน่ายในปีนี้ หนึ่งในรุ่นที่มีการเผยว่าจะมาแน่ๆ คือ ThinkPad X1 Hybrid ซึ่งเผยโฉมแล้ว จะมาพร้อมกับความบางเบาเพียง 1.5 ซม. และหนักไม่ถึง 1.8 กก. กับจอขนาด 13.3 นิ้ว ที่เติมเต็มขีดความสามารถในการประมวลผลข้อมูลของ CPU เป็นสองเท่า และพลังการประมวลผลงานกราฟฟิกที่เพิ่มเป็นสี่เท่า เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊กเลอโนโวขนาด 13 นิ้ว รุ่นก่อนหน้านี้

โน้ตบุ๊กไฮบริดรุ่นนี้มาพร้อมกับหน่วยประมวลให้เลือกตั้งแต่ Intel Core i3, i5 และ i7 และระบบปฏิบัติการ Windows 7 แม้จะจัดอยู่ในกลุ่ม Crossover PC ที่ยอดเยี่ยม ThinkPad X1 Hybrid ยังคงเป็นโน้ตบุ๊กที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ ด้วยคุณสมบัติที่ครบครัน อย่างเช่น Optional Mobile Broadband, จอ Corning Gorilla Glass ความละเอียดสูง และเว็บแคมความละเอียดสูง พร้อมไมโครโฟนรองรับการใช้งาน Video chatting และ Web Calling นอกจากนี้ ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาด้วยเทคโนโลยี Intel vPro2 ที่มีฮาร์ดไดรฟ์ที่เข้ารหัสพร้อมระบบ Remote Management Support และการเข้าถึงข้อมูลจากลายนิ้วมือ (Fingerprint Reader) ระบบเสียงแบบ Dolby Home Theater v4 รองรับการเชื่อมต่อแบบ DMI port และเทคโนโลยี Intel Wireless Display เพื่อเชื่อมต่อแบบไร้สายกับโทรทัศน์หรือโปรเจกเตอร์ในการแสดงภาพวิดีโอระดับ 1080p

ส่วนการจะเข้าสู่โหมด Hybrid เห็นว่าจะมีระบบปฏิบัติการลินุกซ์ Instant Media Mode มาช่วยทำหน้าที่เมื่อเลือกโหมดนี้ ทำให้กินไฟต่ำ ถ้าสนใจอย่างไรช่วงนี้ค่อยๆ เก็บเงินไว้ก่อน เพราะจะวางตลาดจริงๆ ราวเดือน มิ.ย.นี้ ราคาเริ่มต้นหยอดกระปุกไว้สัก 3 หมื่น น่าจะมีทอนนิดๆ แต่ถ้าต้องการสเปกสูงขึ้นอีกก็ขยันเก็บเงินไว้

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ 12 มีนาคม 2555 เวลา 07:44 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น