วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

iPadใหม่แรงคาดขายดีทุบสถิติใหม่

แอปเปิลเตรียมเผยไอแพดรุ่นใหม่ 7 มี.ค.นี้ นักวิเคราะห์คาดยอดขายจะทุบสถิติทะลุ 60 ล้านเครื่อง ภายในเวลาอันสั้น

แอปเปิลบริษัทผู้ผลิตคอมพิว เตอร์แท็บเล็ตและโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟนยอดนิยมของโลก เปิดเผยว่าไอแพดรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทน่าจะออกวางขายสู่ตลาดได้ในวันที่ 7 มี.ค.นี้ และจะทำให้ยอดขายไอแพดของบริษัทในปีนี้เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 100 ล้านเครื่อง จากยอดขายไอแพดในปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 55 ล้านเครื่อง และทำให้มูลค่าของแอปเปิลในตลาดเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 15 ล้านล้านบาท)

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่า ไอแพดรุ่นใหม่ที่จะวางตลาดอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ จะสร้างปรากฏการณ์น่าตื่นตะลึงให้กับวงการตลาดคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตอีกครั้ง เนื่องจากผู้บริโภคทั่วโลกส่วนใหญ่ต่างรอคอยที่จะได้ใช้ไอแพดรุ่นใหม่อยู่

ชอว์ วู นักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชี้ว่า ความต้องการไอแพดจะทำให้บริษัทสามารถขายไอแพดรุ่นใหม่ได้มากกว่า 60 ล้านเครื่องภายในปีนี้ และยอดขายในช่วงเปิดตัวมีโอกาสทำสถิติแซงหน้าไอแพดรุ่นก่อนหน้า

ทั้งนี้ ตลาดของคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตในปัจจุบัน ซึ่งหมายรวมบริษัทคู่แข่งของแอปเปิลที่ใช้ระบบปฏิบัติการกูเกิล แอนดรอยด์อย่าง ซัมซุง และโตชิบา มีมูลค่ากว่า 75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2,250 ล้านล้านบาท)

จีน มุนสเตอร์ นักวิเคราะห์จากไพเพอร์ จาฟเฟรย์ ระบุว่า มูลค่าตลาดของแท็บเล็ตมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากขณะนี้ผู้บริโภคเริ่มหันมานิยมแท็บเล็ต เนื่องจากสะดวก ใช้งานง่าย มีให้เลือกหลากหลาย และราคาไม่แพง โดยเห็นได้จากยอดขายแท็บเล็ตในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่เริ่มแซงหน้าคอมพิวเตอร์

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ 05 มีนาคม 2555 เวลา 11:02 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น