วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

10 เว็บไซต์ยอดเยี่ยมที่พัฒนาโดย HTML5 ประจำปี 2011

ทำความเข้าใจเบื้องต้นก่อนว่า HTML5 คือ ภาษาที่ใช้สร้างเว็บไซต์รุ่นต่อไปจาก HTML โดยมีสองรูปแบบคือ HTML5 และ XHTML5 ลักษณะเด่นสำคัญของ HTML5 คือ ความสามารถในการแสดงผลวิดีโอการแสดงภาพในรูปแบบของ animation ตลอดจนการโต้ตอบการทำงานกับผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ ปัจจุบันในต่างประเทศเริ่มมีการใช้งาน HTML5 กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น

1. The Wilderness Downtown | Arcade Fire
http://www.thewildernessdowntown.com/
The Wilderness Downtown เว็บไซต์ที่มี Interactive Multimedia Video ยอดเยี่ยมโดยใช้ HTML5 มิวสิควิดีโอจัดทำโดย Chris Milk ใช้เพลงจากอัลบั้ม Arcade Fire

2. Agent 008 Ball
http://agent8ball.com/
The Agent008 เว็บไซต์เกมที่สร้างโดย Pixel Labs ใช้ HTML5 ในการพัฒนาผู้ใช้สามารถสนุกกับการเล่นสนุกเกอร์บนหน้าจอคอมพิวเตอร์โดยได้จำเป็นต้องใช้ Flash Player


3. This Shell

http://www.thisshell.com/
This Shell เว็บไซต์ที่สร้างโดยใช้ HTML5 โดย Legwork Studios เพื่อโปรโมทอัลบั้มเพลงของ Parts เว็บไซต์ได้นำเสนอรูปแบบใหม่ให้กับวิดีโอ โดยการแบ่งวิดีโอออกเป็นส่วนๆ และผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเพลงได้ฟรี


4. Ben The Bodyguard
http://benthebodyguard.com/index2.php
Ben the Bodyguard เว็บไซต์เพื่อโปรโมท Nerd Communications iPhone Security App แอพริเคชั่นบน iPhone ที่ใช้เพื่อป้องกันข้อมูลบนโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งาน



5. Art of Stars
http://www.nakshart.com/#
Art of the Stars เว็บไซต์จะตรวจสอบหมายเลข IP ที่คุณใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทอยู่และจากนั้นก็จะแสดงตำแหน่งของดวงดาวบนท้องฟ้าให้เห็นโดยใช้ HTML5


6. Lost Worlds Fair
http://lostworldsfairs.com/
The Lost World’s Fair site เว็บไซต์ที่พัฒนาโดยใช้ HTML5 เพื่อจำลองสถานที่ต่างๆบนโลกขึ้นบนเว็บไซต์เสมือนผู้ใช้งานเดินทางไปยังสถานที่นั้นๆ อย่างคร่าวๆ


7. Toyota Prius Projects
http://www.toyotapriusprojects.com/
The Toyota Prius Project เว็บไซต์ฉลองครบรอบ 10 ปีของ Toyota Prius วิธีการนำเสนอเสนอของเว็บไซต์ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมนำเอาวิดีโอเข้ามาช่วยนำเสนอข้อมูลได้อย่างน่าสนใจ


8. RUMPETROLL
http://www.toyotapriusprojects.com/
Rumpetroll เว็บไซต์ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเเชทกับบุคคลอื่นได้โดยใช้ User จาก Twitter โดยเว็บไซต์จะใช้ลูกอ๊อดเป็นตัวแทนของผู้ใช้งานในการเคลื่อนที่ไปยังส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์


9. 20 Things I Learned
http://www.20thingsilearned.com/en-US
20ThingsILearned ถูกพัฒนาโดยทีมงาน Google Chrome ด้วย HTML5 เพื่ออธิบายวิธีการทำงานของเว็บไซต์ โดยมีลักษณะคล้าย eBook ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้


10. Looting The Seas | PublicIntegrity.org
http://www.publicintegrity.org/treesaver/tuna/index.html
Looting The Seas เว็บไซต์ศูนย์กลางของการค้าอาหารทะเลโดย องค์การค้าทูน่าระหว่างประเทศ ใช้ HTML5 เสนอข้อมูลคล้ายกับรูปแบบการนำเสนอของไฟล์ PDF

แหล่งที่มา  เว็บไซต์ aspirecreation วันที่ 21 สิงหาคม 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น