วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

คิงสตัน’ส ไว-ไดรฟ์ เชื่อมต่อพื้นที่เก็บไฟล์กลางอากาศ

ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ทุกวันนี้มัน “เยอะ” ซ้ำยังมีมากมายหลายมิติ สิ่งที่ตอบสนองการใช้ชีวิตอย่างไอโฟน ไอแพด พ่วงไอพอดทัชไปด้วยก็ได้...เอ้า ดูเหมือนจะมีความจุที่น้อยลงไปถนัดใจ ก็ไหนจะรูปถ่ายธรรมชาติ ภาพท่องเที่ยว ภาพขณะปาร์ตี้ แล้วยังมีประเภท แชะก่อนหม่ำอีก โอยยยยยย... มันเยอะแยะมากมายหลายขนานจริงๆ

นี่ยังไม่ได้พูดถึงบรรดาเพลงหลากอารมณ์ ที่ต้อง (การ) พกพาไปทุกแห่งเพื่อตอบสนองสุนทรีย์ส่วนตัว แถมยังมีสุนทรีย์ส่วนกลุ่มอีกต่างหาก แล้วก็... เอ้อ... บางครั้งก็อยากจะพกหนังเรื่องโปรดไปชมได้ทุกที่ด้วย.. บอกแล้วไงว่ามัน “เยอะ”... (555)

แนะนำให้รู้จักกับ “คิงสตัน’ส ไว-ไดรฟ์” (Kingston’s Wi-Drive) ซึ่งมาทำหน้าที่เป็นส่วนต่อขยาย เหมือนเป็น เอกซ์เทอร์นอลฮาร์ดไดรฟ์ ที่สามารถเชื่อมต่อกันกับเจ้าไอโฟน ไอแพด หรือไอพอดทัช โดยผ่านไวไฟ (WiFi) มีให้เลือก 16 และ 32 กิกะไบต์ ใช้งานก็แสนง่ายนี้ดเดียว...

ก่อนอื่นพอแกะกล่อง “คิงสตัน’ส ไว-ไดรฟ์” ออกมา ก็ต้องชาร์จเครื่องให้มีแบตเตอรี่กันก่อน ด้วยการเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ของเรา ผ่านทางสายยูเอสบี โดยสังเกตปุ่มทางด้านข้างขวามือของตัวเครื่อง ถ้าไฟเขียวๆ หยุดกะพริบ แสดงว่าชาร์จเครื่องจนเต็มแล้ว

ต่อมาก็ถึงขั้นตอนที่จะใส่สิ่งที่เราต้องการจะพกพาไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ไฟล์เพลง หนัง หรือข้อมูลอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งใส่ได้ง่ายๆ เลย ถ้าที่บ้านใช้เครื่องพีซี ก็เข้าไปหาโลโก้ Wi-Drive แล้วดับเบิลคลิก คราวนี้อยากใส่อะไรก็ใส่เข้าไป อยากจัดระเบียบสักหน่อย จัดเป็นกล่องภาพ เพลง หนัง หรือข้อมูล ก็จะดูดี

ส่วนคนที่ใช้เครื่องแมคอินทอช ก็ไม่ต่างกัน เมื่อเสียบเครื่อง “คิงสตัน’ส ไว-ไดรฟ์” เข้าไป ก็จะเห็นเป็นไดรฟ์เคลื่อนที่ซึ่งมีชื่อว่า Wi-Drive ก็สามารถลากไฟล์ต่างๆ ที่ต้องการจะพกพาติดตัวไปด้วยใส่เข้าไปได้เลย

คราวนี้ก็มาถึงคิวที่จะจัดการกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ของเรา เช่น ไอโฟน ไอแพด หรือไอพอดแล้ว... เข้าไปที่แอพสโตร์ ค้นหาคำว่า Kingston Wi-Drive แล้วก็ดาวน์โหลด (ฟรี) มาเตรียมรอท่าไว้ที่หน้าจอ

เริ่มเชื่อมต่อโดยการเปิดเครื่อง “คิงสตัน’ส ไว-ไดรฟ์” โดยกดปุ่มเดียวกับที่มีไฟตอนชาร์จแบตค้างเอาไว้จนติดเป็นสีเขียว รอจนไฟสีน้ำเงินบริเวณที่มีเครื่องหมายไวไฟบนตัวเครื่องกะพริบ แล้วจัดการเชื่อมต่อโดยเปิดไวไฟที่เครื่องไอโฟน ไอแพด หรือไอพอด แล้วเลือก Wi-Drive ที่ตัวเซตติงไวไฟ

ในการเชื่อมต่อครั้งแรก อาจจะทักทายทำความรู้จักกันยากเย็นนี้ดสสสสนึง แต่การเชื่อมต่อครั้งต่อไปจะหากันเจอง่ายขึ้น

สำหรับการใช้งานรูปภาพ สามารถชมได้แบบสไลด์โชว์ สามารถก๊อบปี้เอาไว้ชมใน Local ของแอพ Wi-Drive ก็ได้ รวมทั้งสามารถส่งอีเมลออกจากเครื่องได้อย่างง่ายดาย

ที่เด็ดสุดสำหรับคนชอบฟังเพลง แต่มีพื้นที่ไม่พอในไอโฟน ไอแพด หรือไอพอด การเก็บไฟล์เพลงเอาไว้ใน “คิงสตัน’ส ไว-ไดรฟ์” นับเป็นการใช้เอกซ์เทอร์นอลฮาร์ดไดรฟ์แบบไวไฟ ที่ให้เชื่อมต่อมาสู่ไอโฟน ไอแพด หรือไอพอด แบบใช้งานได้ถูกใจสุดๆ ด้วยเครื่องเล่นเพลงในตัวแอพ Wi-Drive ที่เล่นไฟล์ตรงจากตัวเครื่อง “คิงสตัน’ส ไว-ไดรฟ์” ผ่านไวไฟมาออกลำโพงของไอโฟน ไอแพด หรือไอพอด ได้อย่างใสกิ๊งและไม่มีสะดุด

สำหรับการเล่นไฟล์หนังยังอาจจะซับซ้อนนิดนึง ณ ขณะปิดต้นฉบับ เคอร์มิทยังคลำหาวิธีอยู่เลยฮะ (แต่ไม่น่ายากเย็นสำหรับแอดวานซ์ยูสเซอร์)

“คิงสตัน’ส ไว-ไดรฟ์” ผลิตออกมาสำหรับเชื่อมต่อกับไอโฟน ไอแพด หรือไอพอดทัชโดยเฉพาะ แต่ไม่ว่าคุณจะใช้พีซีระบบวินโดวส์ 7 วินโดวส์ วิสตา เอกซ์พี หรือวินโดวส์ 2000 รวมทั้งแมค (โอเอส 10.5 ขึ้นไป) และลีนุกซ์ (เวอร์ชัน 2.6 ขึ้นไป) ก็สามารถลากไฟล์มาใส่ในไดรฟ์ เพื่อทำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพาได้ทั้งนั้น

เวิร์กดีนะ โดยเฉพาะสำหรับพวกไลฟ์สไตล์ “เยอะๆ” อย่างทุกวันนี้
แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ โดย...เคอร์มิท 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น