วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

1.1.4 การจัดโครงสร้างงานนำเสนอเป็นส่วนต่างๆ

1.1 สร้าง จัดการ และทำงานไฟล์ร่วมกัน
  1. การจัดการไฟล์ในมุมมอง Backstage
  2. การใช้งานนำเสนอ ร่วมกับ ทีมงาน
  3. การจัดเก็บไฟล์งานนำเสนอในเวอร์ชั่นที่ต้องการอัตโนมัติ
  4. การจัดโครงสร้างงานนำเสนอเป็นส่วนต่างๆ
  5. การผสานและเปรียบเทียบงานนำเสนอ
  6. การใช้การนำเสนอหลายงานบนจอภาพเดียวกัน
  7. ใช้งานนำเสนอได้จากทุกสถานที่
  8. PowerPoint Mobile 2010 for Windows Phone 7
การจัดโครงสร้างงานนำเสนอเป็นส่วนต่างๆ
การใช้ Section มีประโยชน์ เหมาะกับไฟล์งานที่มีขนาดใหญ่ (มีจำนวนสไลดมากมายหลายร้อยหน้า) เพื่อจัดโครงสร้างคล้ายคลึงกับสารบาญหนังสือ ทำให้เราเข้าถึงในแต่ละส่วนได้สะดวกและง่ายขึ้น สามารถจัดเก็บสไลดในแต่ละส่วนด้วยการยุบหรือขยาย สามารถย้ายหรือเปลี่ยนลำดับได้

วิธีการ
1. ที่ Slides pane ให้คลิกเลือกสไลดเป็นจุดเริ่มสร้าง section ที่ต้องการ
2. คลิกที่ Home tab
3. คลิกลูกศรลงที่ Slides group
4. คลิกคำสั่ง Add Section หรือคลิกขวาที่สไลด และเลือกคำสั่ง Add Section


5. จะปรากฎชื่อ section ว่า "Untitled Section" เราสามารถเปลี่ยนชื่อให้สื่อความหมายในแต่ละส่วนได้

วิธีการเปลี่ยนชื่อ section
1. คลิกที่ section break และเลือกคำสั่ง Rename Section หรือ คลิกขวาที่ section break และเลือกคำสั่ง Rename Section
2. ปรากฎไดอะล็อกให้เปลี่ยนชื่อ


แหล่งที่มา   เว็บไซต์ Webucator

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น