วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บีบี เคิร์ฟ 9320 ฉลาดล้ำสมน้ำสมเนื้อ


ไม่ต้องจ่ายเงินแพงๆ ก็สามารถมีบีบี หรือแบล็คเบอร์รี่ ดีๆ ใช้ได้นะ อย่างแบล็คเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9320 ที่เพิ่งออกมาล่าสุดจากค่ายแบล็คเบอร์รี่นั้น ว่ากันว่าเป็นบีบีที่มีราคาถูกที่สุดเท่าที่ริม (Rim) เคยผลิตออกมาทีเดียวเชียวล่ะ เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้...

นาทีนี้ แบล็คเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9320 มากับระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ 7.1 หรือระบบล่าสุดขณะนี้นี่เอง (ว่ากันว่าเป็นรุ่นสุดท้ายในระบบ 7.1 ก่อนจะเปลี่ยนเป็นแบล็คเบอร์รี่ 10) การออกแบบตัวเครื่องแม้จะเป็นรุ่นราคาถูก แต่ก็หาได้ขี้ริ้วขี้เหร่ยังออกแบบให้เรียบเก๋สไตล์เคิร์ฟคลาสสิก วัสดุที่ใช้ก็เลือกที่ราคาประหยัดย่อมเยา เช่นว่า ปุ่มกดสไตล์เคิร์ฟที่ดูแยกลอยออกจากตัวเครื่อง ก็ทำจากพลาสติกสดใสแวววาว ดูๆ ไปแล้วก็สวยใช่ย่อย กดๆ ลงไปก็สบายนิ้วดี

ฟังก์ชันการใช้งานไม่ขี้ริ้วขี้เหร่อีกเช่นกัน สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเคิร์ฟรุ่นเก่าๆ คือ ช่องเสียบหูฟังที่ย้ายขึ้นไปอยู่ด้านบนตัวเครื่องก็เพราะว่า บีบีรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาให้ขาโจ๋ฟังวิทยุช่องโปรดได้ทั้งวี่ทั้งวัน โดยเพิ่มแบตเตอรี่มาให้ใช้งานได้ยาวนาน (ก้อนใหญ่เบ้อเริ่มเทิ่มเลยเชียว) พอเลื่อนช่องเสียบหูฟังไปไว้ด้านบน ก็ช่วยให้สามารถเก็บบีบีไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกง พร้อมเสียบหูฟังได้อย่างสบายอารมณ์

ปุ่มใหม่ที่เพิ่มมาที่บริเวณตรงกลางด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มทางลัดที่ช่วยให้เข้าสู่โปรแกรมบีบีเอ็ม หรือแบล็คเบอร์รี่ เมสเซนเจอร์ ได้อย่างว่องไว ไม่ขัดใจวัยรุ่นใจร้อน สามารถชิตแชตกับเพื่อนๆ ได้ในเวลาเสี้ยววินาทีจริงๆ ฮะ

นอกจากบีบีเอ็มแล้ว แบล็คเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9320 ยังออกแบบมารองรับ “โซเชียลเน็ตเวิร์ก” ทุกชนิด ไม่ว่าจะเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ โฟร์สแควร์ ฯลฯ แถมยังพยายามเชื่อมต่อสิ่งต่างๆ รวมทั้งไลฟ์สไตล์ของคนใช้ผ่านทางบีบีเอ็มด้วย ซึ่งน่าจะถูกใจวัยรุ่นที่นิยมทวีตนู่น นี่ นั่นทุกๆ 5 นาที เช็กอินโฟร์สแควร์ก่อนใคร แถมยังได้ประกาศให้ Friends รู้ทางบีบีเอ็มได้ด้วย ว้าวววว

 แบล็คเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9320 ยังมาพร้อมกล้องที่มีความละเอียดตั้ง 3.1 ล้านพิกเซลแน่ะ อู้หู... แม้จะไม่ได้อวยให้มีระบบล้ำๆ อย่างออโต้โฟกัส (แต่ขนาดบีบีโบลด์ 9900 สุดแสนหรูหรายังเป็นฟิกซ์โฟกัสเลยอ่ะ) แต่เคิร์ฟรุ่นย่อมเยานี้ยังมีแฟลชติดมาให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยอีกด้วย (บีบน้ำตา ดรามาซะหน่อย) คราวนี้ไปไหนมาไหนก็ถ่ายภาพอวดให้โลกรู้ได้อย่างชัดเคลียร์คร้าบบบบบ

แม้จะไม่มีโปรแกรมถ่ายภาพยอดฮิตทั้งหลาย แต่ชาวแบล็คเบอร์รี่เขาก็มีโปรแกรมสนุกๆ ให้เล่นอย่าง พิกซ์มิกซ์ (PixMix) ที่ให้ถ่ายรูปแล้วปรับเป็นโหมดวินเทจต่างๆ ได้เหมือนในอินสตาแกรมเลย แถมยังเชื่อมโยงได้กับบีบีเอ็ม และแอดเพื่อนจากเฟซบุ๊กได้ด้วย นอกจากนี้ยังจัดใส่เฟรมได้ทีละหลายๆ รูปอีกต่างหาก สนุกเหมือนกันนะตัวเธอววววว์

ทดลองฟังวิทยุ เสียงก็แจ๋ว สัญญาณก็ชัดแจ่มดี แหม น่าจะมีมาให้ทุกรุ่นเลยนะ ฟังเพลิ้นเพลิน จริงๆ ไมโครเอสดีขนาด 2 กิกะไบต์ ที่ติดมากับตัวเครื่องก็น่าจะช่วยให้วัยรุ่น (อย่างเรา) ใส่เพลงเด็ดๆ ไว้ฟังเพลินๆ ได้ดังใจได้มากมายอีกด้วย

ที่ขอว้าว... อีกอย่างก็คือ แบล็คเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9320 ใส่ระบบเชื่อมต่อไวไฟมาให้ด้วย จะโหลดนู่นโหลดนี่ผ่านไวไฟไม่ต้องเปลืองค่าจีพีอาร์เอส สบายแฮ...

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ โดย...คอร์มิท 07 มิถุนายน 2555 เวลา 15:10 น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น