วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เปลี่ยนสมาร์ตโฟนเป็นสัตว์เลี้ยง

2 บริษัทผู้ผลิตขอลเล่นญี่ปุ่น เผยสมาร์ตเพ็ต-ไอ-โซด็อก ที่สามารถเปลี่ยนสมาร์ตโฟนให้เป็นสัตว์เลี้ยงอิเล็กทรอนิกส์

ในเมื่อ “สมาร์ตโฟน” ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตปกติประจำวันของคนส่วนใหญ่ในสังคมโลก ชนิดที่ไม่ว่าใครก็ไม่อาจหาเหตุผลใดๆ มาหักล้างได้อีกต่อไป

งานนี้ 2 บริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น เลยประดิษฐ์คิดค้นของเล่นรุ่นใหม่สุดล้ำที่แปลงคู่หูส่วนตัวอย่างสมาร์ตโฟนมาเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรัก แถมฉลาดมีกึ๋นอย่าง สมาร์ตเพ็ต (Smart Pet) จากค่ายบันได และ ไอ-โซด็อก (i-sodog) จากค่ายทาคาระ โทมี

ทั้งนี้ 2 ค่ายได้นำเอานวัตกรรมของเล่นไฮเทคมาประชันอวดโฉมกันครั้งแรกในงานเทศกาลของเล่นครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี หรือโตเกียว ทอย โชว์ ที่กรุงโตเกียว

จุดเด่นสำหรับสมาร์ตเพ็ตก็คือ หุ่นยนต์โรบอตรูปสุนัขที่ไม่มีใบหน้าจนกว่าเจ้าของจะนำเอาสมาร์ตโฟนของตนเองติดตั้งเข้าไป ซึ่งจะทำให้สุนัขมีใบหน้าที่แสดงอารมณ์ได้มากกว่า 100 แบบ และสามารถพูดคุยสื่อสารหรือรับคำสั่งจากเจ้านายได้อย่างเต็มที่

ขณะที่ ไอ-โซด็อก ก็ไม่น้อยหน้า ตรงที่แม้จะไม่มีตัวติดตั้งสมาร์ตโฟนในตัว แต่ก็สามารถรับคำสั่งจากสมาร์ตโฟน เช่น ไอโฟน ให้สามารถสร้างความบันเทิงกับเจ้าของด้วยโปรแกรมร้องเล่นเต้นรำได้เกือบทุกประเทศ ขณะเดียวกันก็มีโปรแกรมบันทึกเสียงมนุษย์ ทำให้สามารถรับคำสั่งจากเจ้าของได้โดยตรงอีกทางหนึ่งด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น จุดเด่นที่หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงจาก 2 ค่ายยังมีร่วมกันก็คือ ขนาดที่เล็กและน้ำหนักที่เบาประมาณ 400 กรัม จึงช่วยให้พกพาได้สะดวก และเป็นเพื่อนเล่นคลายเหงาอย่างดี
นอกจากนี้ ยังหมดปัญหากวนใจในเรื่องของการดูแล ให้อาหาร ทำความสะอาด หรือการจัดการเรื่องสุขอนามัยอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่สนใจคงต้องอดใจรอกันอีกนิด เพราะทั้งบันได และทาคาระ โทมี อยู่ในระหว่างแก้ไขปรับปรุง ตลอดจนสำรวจตลาดเพื่อเตรียมวางขายภายในปี 2556

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ 18 มิถุนายน 2555 เวลา 12:21 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น