วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“เซอร์เฟส” แท็บเล็ตพับได้

วันนี้ (19 มิ.ย. 2555) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า บริษัท ไมโครซอฟท์ เผยโฉมแท็บเล็ตรุ่นแรกของบริษัทแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยผู้บริหารตั้งเป้าเดิมพันขอช่วงชิงส่วนแบ่งในตลาดจาก ไอแพด ของบริษัทแอปเปิ้ลให้ได้

นายสตีฟ บอลเมอร์ ประธานกรรมการบริหารของไมโครซอฟท์ แถลงว่า แท็บเล็ตของบริษัทจะมีชื่อว่า "เซอร์เฟส" โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกของคีย์บอร์ดที่บางเฉียบ มีหลายสีให้เลือกสรร และสามารถพับเปิด-ปิดได้ รวมถึงแท่นสำหรับตั้งหน้าจอ ที่สามารถดึงเข้า-ออกได้เช่นเดียวกัน

ในส่วนของขนาดนั้น เซอร์เฟส พร้อมระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ อาร์ที ( วินโดวส์ เออาร์เอ็ม ) มีความหนา 9.3 มิลลิเมตร หนัก 676 กรัม ด้วยหน้าจอระบบสัมผัสมีความละเอียดสูง ( เอชดี )  กว้าง 26.9 เซนติเมตร ส่วนขนาดความจำมีให้เลือกระหว่าง 32 หรือ 64 กิกะไบต์

ขณะที่ เซอร์เฟส พร้อมซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ 8 โปร จะมีความหนา 13.5 มิลลิเมตร หนัก 903 กรัม และมีขนาดความจำให้เลือกระหว่าง 64 หรือ 128 กิกะไบต์
 อย่างไรก็ตาม แม้ทางไมโครซอฟท์ จะยังไม่กำหนดราคา และวันวางจำหน่ายแท็บเล็ตรุ่นแรกของบริษัทอย่างเป็นทางการ แต่ผู้สันทัดกรณีต่างคาดการณ์ว่า เซอร์เฟส น่าจะออกสู่ตลาดพร้อมกับ วินโดวส์ 8 ช่วงปลายปีนี้

แหล่งที่มา   เว็บไซต์เดลินิวส์ วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2555 เวลา 10:36 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น