วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

1.1.5 การผสานและเปรียบเทียบงานนำเสนอ

1.1 สร้าง จัดการ และทำงานไฟล์ร่วมกัน
  1. การจัดการไฟล์ในมุมมอง Backstage
  2. การใช้งานนำเสนอ ร่วมกับ ทีมงาน
  3. การจัดเก็บไฟล์งานนำเสนอในเวอร์ชั่นที่ต้องการอัตโนมัติ
  4. การจัดโครงสร้างงานนำเสนอเป็นส่วนต่างๆ
  5. การผสานและเปรียบเทียบงานนำเสนอ
  6. การใช้การนำเสนอหลายงานบนจอภาพเดียวกัน
  7. ใช้งานนำเสนอได้จากทุกสถานที่
  8. PowerPoint Mobile 2010 for Windows Phone 7
การผสานและเปรียบเทียบงานนำเสนอ
PowerPoint 2010 ได้เพิ่มคุณลักษณะ Compare feature เพื่อนำไฟล์ที่มีหลายเวอร์ชั่นมารวมกัน (merge file)  ในมุมมองนี้ คุณสามารถจะเพิ่มสไลดใดเข้ามาในชิ้นงานเพื่อรวมเป็นไฟล์เดียวกันได้

วิธีการ
1. คลิกที่ Review Tab
2. คลิกที่ Compare
3. แสดงไดอะล็อก เพื่อให้เลือกไฟล์มา merge&compare ซึ่งจะเปิดมาทีละไฟล์หรือหลายไฟล์ก็ได้


4.  เลือกไฟล์งานนำเสนอและคลิกปุ่ม  Merge


5. ที่ด้านขวาของไฟล์งาน จะปรากฎ Review pane ภายใต้กลุ่ม Slide Changes ให้คลิกรายการด้านล่างที่ต้องการเปลี่ยน และจะแสดงคำอธิบายของการเปลี่ยนแปลง ‘change’ ในหน้าสไลดทันที


6.  ใน Outline Tab จะปรากฎ Presentation changes ให้คลิกเลือกรายการที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งจะแสดงสไลดที่เปลี่ยนแปลงเพื่อเลือกมาแสดงเป็นสไลดให้เราใช้งานต่อไปตามลำดับ หรือจะไม่เลือกก็ได้หากไม่ต้องการ


7.  ที่ด้านขวาของหน้าต่าง เราสามารถสลับไปยังมุมมอง Slides tab เพื่อดูภาพสไลดประกอบได้

8. ขั้นตอนการเปลี่ยนแปลง ให้คลิก Review Tab และให้คลิก Accept เพื่อเลือกการยอมรับสไลดทั้งหมด หรือสไลดที่เราต้องการ จากเมนู



9. เมื่อยอมรับสไลด์ที่ต้องการ ให้คลิกปุ่ม Save



แหล่งที่มา   เว็บไซต์ AddictiveTips 2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น