วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Garmin แอพนำทางกันหลง

Garmin แนะนำแอพฯ นำทางสำหรับสาวกไอโฟน "StreetPilot Onboard Navigation" ที่ช่วยพาไปไหนมาไหนได้อย่างแม่นยำ
ว่ากันว่าถนนเมืองไทยนั้นซับซ้อนชวนงง พานทำหลงอยู่บ่อยๆ แต่ตอนนี้ผู้ขับขี่เบาใจได้แล้ว เพราะแค่มี StreetPilot Onboard Navigation จาก Garmin ก็เหมือนมีไกด์บุ๊กเล่มโตติดตัวไปด้วยทุกที่ StreetPilot Onboard Navigation เป็นแอพพลิเคชั่นระบบนำทางสำหรับไอโฟนโดยเฉพาะ โดยเลือกใช้แผนที่ NAVTEQ ซึ่งถือว่าเป็นแผนที่ที่เชื่อถือได้มากที่สุดในโลก (มีผู้ใช้กว่า 100 ล้านครั้งต่อวัน และอยู่ในอุปกรณ์ระบบนำทางมากกว่า 175 ล้านเครื่อง) จึงมั่นใจได้ถึงความแม่นยำของถนนตรอกซอกซอยในเมืองไทยได้เลย

การใช้งานของ Garmin ทำได้ง่ายดาย เพราะสามารถรองรับภาษาไทยได้จริง ดังนั้นเมื่อต้องการเสิร์ชหาสถานที่ในแต่ละครั้งก็ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนภาษา แค่ไปที่ Quick Search Box พิมพ์ชื่อสถานที่ที่ต้องการรู้หรือชื่อเมืองก็ได้ ซึ่งอย่างหลัง Garmin จะแสดงให้ดูเลยว่าในเมืองนั้นๆ มีจุดไหนน่าสนใจอยู่บ้าง ทั้งข้อมูลและเบอร์โทรศัพท์สำหรับบางสถานที่

ส่วนใครที่เคยมีปัญหาเวลาเจอทางแยก ไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี Garmin ก็ตอบโจทย์นั้น เพราะมี Real Photo Junction ภาพกราฟฟิกจำลองถนนสายต่างๆ แบบเสมือนจริงมากที่สุด ทั้งรูปแบบถนน ทางแยก ทางเลี้ยว อาคารต่างๆ รวมถึงสภาพแวดล้อมริมถนน ละเอียดไปอีกขั้น เมื่อสามารถระบุได้ว่าคุณควรจะเลือกใช้เลนไหนเพื่อการขับขี่ที่คล่องตัว ไม่ต้องเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลนกะทันหัน ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถปรับเป็นไนต์โหมดได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีความสามารถอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นระบบแสดงภาพอาคาร 3 มิติ, ระบบทางด่วน, ระบบวางแผนการเดินทาง, ระบบคำนวณการเดินทาง, ระบบความปลอดภัยในการแสดงตำแหน่งปัจจุบัน, ระยะเวลาในการเดินทางถึงที่หมาย, เส้นทางการเดินทาง และข้อมูลการขับขี่ในช่วงสุดสัปดาห์ เป็นต้น
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด StreetPilot Onboard Navigation ได้แล้วที่ App Store ใช้ได้เฉพาะไอโฟน ราคาเต็ม 29.99 เหรียญสหรัฐ ตอนนี้ลดเหลือเพียง 19.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 600 บาท ตั้งแต่วันนี้-8 ก.ค. 2555 นี้ เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.garmin.co.th/

แหล่งที่มา    เว็บไซต์โพสทูเดย์ 26 มิถุนายน 2555 เวลา 11:48 น.

3 ความคิดเห็น:

  1. ตัวนี้ดูน่าโหลดมาใช้มากเลย App ตัวนนี้ใช้แผนที่ของ nostra ซะด้วย แต่ไม่รู้ว่าไอแพดจะโหลดมาใช้ได้หรือป่าว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:59

    app ตัวนี้ garmin ไม่ได้ใช้แผนที่ nostra ครับ ใช้แผนที่ navteq ต่างหาก ตามบทความด้านบนครับ

    ตอบลบ
  3. ตามข่าว app นี้ใช้แผนที่ navteq by nokia ค่ะ แต่ยังไม่เคยลองแผนทีตัวนี้เลยไม่รู้ว่าแผนที่ esri กับ navteq มันต่างกันยังไง ต้องลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันดูค่ะ จะได้เป็นประโยชน์ก่อนตัดสินใจซื้อแอพนี้ค่ะ

    ตอบลบ