วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"บีบีทอร์ช 9810" ทัชสกรีนจากแบล็คเบอร์รี่

ตอนได้บีบี หรือแบล็คเบอร์รี่ ทอร์ช 9810 ตัวนี้มา ก็งุนงงสงสัยมากว่ามีอะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นที่เพิ่งจะออกไปก่อนหน้านี้ คือ บีบีทอร์ช 9800 หรือเปล่า เท่าที่สังเกตคร่าวๆ ก็เป็นทัชสกรีนแบบสไลด์ ผสมกับคีย์บอร์ด ที่มาพร้อมกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กับระบบปฏิบัติการใหม่ โอเอส 7 เหมือนเดิม ต่างกันที่วัสดุภายนอกเล็กๆ น้อยๆ
โหย...ตอนนี้แวดวงคนใช้อุปกรณ์ไอที เริ่มจะมีคำถามกันแล้วว่า อะไรเหรอ บีบี? แสดงว่าเจ้าผลไม้มือถือยี่ห้อนี้เริ่มไม่เฟรนด์ลี ไม่เป็นที่นิยมกันขึ้นมาแล้ว

ถึงกระนั้นดูเหมือน บริษัท ริม (RIM) มิได้นึกกลัวว่าตัวเองจะตกยุค ตกสมัย ออกแบล็คเบอร์รี่ลักษณะใกล้เคียงกันออกมาเป็นทางเลือกมากมายหลายรุ่น หลังปรับโอเอสใหม่เป็นโอเอส 7 ที่เครื่องรุ่นก่อนหน้านั้นมิอาจเอื้อมใช้ ไม่ว่าจะเป็น บีบีทอร์ช 9860 ที่ออกมาใกล้เคียงกันมากกับบีบีทอร์ช 9850 คือเป็นทัชสกรีนเต็มรูปแบบ ปราศจากคีย์บอร์ด รวมถึงบีบีโบลด์ 9900 ซึ่งดูดีมากตอนออกมาใหม่ๆ เสียแค่ฟิกซ์โฟกัสของกล้อง 5 ล้านพิกเซล ทำให้เกิดคำถามว่า ทำไมๆๆๆ พร้อมๆ กับออกบีบีโบลด์ 9790 ที่ทั้งทัช (Touch) ทั้งไทป์ (Type) เหมือนกัน หากกล้องในเครื่องขนาดกะทัดรัดโฟกัสได้แจ๋วกว่า

จนกระทั่งมาถึงความละม้ายคล้ายเหมือนของบีบีทอร์ช 9800 และบีบีทอร์ช 9810 รุ่นนี้

จะว่าไปสำหรับสาวกบีบี มีทั้งทัชสกรีนบนจอสุดสวย ในระบบสุดง่าย ที่ห่างไกลมากจากชัวร์เพรสส์สมัยบีบีสตอร์ม (เป็นตราบาปจนถึงทุกวันนี้) ทั้งไวไฟ 3จี มีพร้อม แถมด้วยความว่องไว ปรู๊ดปร๊าดอย่างนี้ ใครจะไม่เลิฟได้...

ฝาหลังดีไซน์ใหม่สีเงินลายตาราง ดูเดิร์นกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ในส่วนของขนาดและน้ำหนักยังคงเท่ารุ่นทอร์ช 9800 เพะ ที่สดใสขึ้นเห็นจะเป็นจอภาพที่ชัดกว่าเดิม อาจเป็นเพราะเพิ่มออปชันการถ่ายวิดีโอระบบเอชดีเข้ามา ก็เลยจัดหน้าจอระบบเรตินาให้ใช้กันซะเลย ซึ่งเมื่อรวมกับระบบปฏิบัติการใหม่อย่างโอเอส 7 แล้ว ทำให้ได้ภาพใสกิ๊งราวกับภาพจะลอยมาตรงหน้าทีเดียว

แนะนำให้ลงทุนโหลดธีมหรือวอลเปเปอร์ 3 มิติมาใช้ จะเห็นผลที่เวิร์กมากๆ

สำหรับคนที่เลือกใช้ บีบีทอร์ช 9810 ก็เป็นเพราะว่ายังติดการใช้ปุ่มกดที่สัมผัสได้จริงของแบล็คเบอร์รี่อยู่ เลยกล้าๆ กลัวๆ ไม่เปลี่ยนไปใช้ บีบีทอร์ช 9850/9860 แบบฉับพลันทันใด

รุ่นนี้ที่ไม่ต้องห่วงอีกอย่างก็คือ พื้นที่สำหรับการโหลดนั่น นู่น นี่ ที่จะทำให้เครื่องเต็มและใช้งานอืด เพราะมีความจุตัวเครื่องถึง 8 กิกะไบต์ ใส่มาให้ (เพิ่มเป็นดับเบิลไปเลย) ในขณะที่ไมโครเอสดีการ์ดนั้นสามารถเลือกได้ไปถึงความจุขนาด 32 กิกะไบต์ ทำให้รวมแล้วจะจุได้ตั้ง 40 กิกะไบต์ทีเดียวเชียว คราวนี้ถ่ายวิดีโอเอชดีกันได้มันระเบิดไปเลย เพราะลำพังแค่ถ่ายภาพทั่วไป ความละเอียด 5 ล้าน มันก็สิวๆ น่ะ

ความพิเศษที่เพิ่มขึ้นของ บีบีทอร์ช 9810 ยังอยู่ที่ความไวขึ้นของโพรเซสเซอร์ที่มาแบบดับเบิลกว่าเก่าอีกเช่นกัน ใครที่เพิ่งซื้อ ทอร์ช 9800 ไปหยกๆ ก็คงเซ็งเล็กน้อย อาจจะหันมาเทิร์นด้วยเครื่องรุ่นล่าสุดกันเป็นแถว แต่คนระดับจับเครื่องทอร์ชก็คงทำได้อยู่แล้วล่ะ หากซื้อมาก็อย่าลืมใช้งานให้คุ้ม ไม่ว่าจะกระหน่ำโหลดเกม 3 มิติ ถ่ายวิดีโอเอชดี ถ่ายภาพแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ฯลฯ มิอย่างนั้นก็จะจ่ายแพงทำไม สู้ใช้บีบีเคิร์ฟ 9360 หรือโบลด์ 9790 ก็เพียงพอ

ว่าแต่... เมื่อไหร่จะมีคนพัฒนาอินสตาแกรมกับไลน์มาให้สาวกบีบีใช้กันบ้าง ไม่อย่างนั้นก็อาจจะกลายเป็นทางเลือกในฐานะมือถือ “เครื่องที่ 2” เพราะต้องใช้งานในองค์กรแค่นั้นเอง...

แบล็คเบอร์รี่ ทอร์ช 9810
จุดเด่น

  1. แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน
  2. หน้าจอสวยงาม
  3. คีย์บอร์ดบนจอสัมผัสใช้ง่ายขึ้น
  4. การจัดการสมุดโทรศัพท์ล้ำเลิศ
  5. กล้องแค่ 5 ล้าน แต่เสถียรและให้รูปสวยใส
จุดด้อย

  1. อินเทอร์เน็ตไม่รองรับโปรแกรมแฟลช
  2. วิดีโอตอบสนองช้าไปหน่อย
  3. ลำโพงตัวเครื่องเสียงไม่เด่น (โบลด์ 9900 แจ๋วกว่า)
  4. ไม่ค่อยต่างจากบีบีทอร์ช 9800 เท่าไหร่
  5. กล้องแค่ 5 ล้าน ความละเอียดน้อยไปมั้ย
แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ โดย...เคอร์มิท 24 พฤษภาคม 2555 เวลา 20:59 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น