วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เอชทีซี วันเอ็กซ์ สมาร์ตโฟนคนรักดนตรี

นับเป็นการปรับตัวที่ว่องไวของเอชทีซี ที่ไม่มัวแต่งมงายกับการพัฒนาพ็อกเกตพีซีต่อไปเรื่อยๆ ไม่รู้จะมีใครซื้อต่อไปสักกี่น้ำ แต่รีบหันมาคว้าหมับจับตลาดสมาร์ตโฟนอย่างที่เป็นเทรนด์ฮิต ด้วยการออกแบบรุ่นแอนดรอยด์ได้ทันควัน ไม่งั้นอาจจะถูกกลืนกินไปในกระแสธารแห่งสมาร์ตโฟนที่สู้คู่แข่งไม่ได้
เรียกว่า นอกจากจะออกมาอย่างถูกที่ถูกเวลาแล้ว ยังเน้นเจาะตลาดกลุ่มที่ “แอนตี้ไอโฟน” ซึ่งมีอยู่จำนวนหนึ่งแน่นอน

เปิดตัวที่เมืองไทยแบบเหวอสุดๆ เพื่อจะส่งสารว่าสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ออกแบบมาอย่างเพอร์เฟกต์ที่สุดแล้ว จับกระแทกโต๊ะก็ไม่ฟัง ตกพื้น ใช้เท้ากระทืบก็ไม่เป็นไร ที่เด็ดสุดคือ เทน้ำราดลงไปก็สบายใจได้ ไม่พัง... ยังใช้ได้ปกติ เรียกว่าซื้อ เอชทีซี วันเอ็กซ์ (HTC One X) แล้วไม่ต้องซื้อเคสซื้อซองอะไรมาใส่เพิ่มให้เปลืองเงินเปลืองทอง 2 หมื่นต้นๆ เครื่องเดียวโดดๆ เอาอยู่

แรกเห็นเครื่องเป็นๆ ก็ต้องร้องว่า โอ้โหเฮะ... สวยแฮะ... น่าใช้มากๆ สำหรับ เอชทีซี วันเอ็กซ์ สมาร์ตโฟนใหม่แกะกล่องในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ กับดีไซน์โค้งมน เพรียวบาง เน้นความง่ายและงาม ออกแบบมาทั้งตัวเครื่องสีดำกับสีขาว แต่ดูเหมือนสีขาวจะดึงดูดใจสาวกสมาร์ตโฟนทั้งหลายมากกว่า
นอกจากนี้ สีหน้าจอใหญ่ๆ ใสกิ๊ง ขนาด 4.7 นิ้ว คมชัดด้วยระบบซูเปอร์แอลซีดี ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล ยิ่งทวีความน่าใช้...

พลิกด้านหลังสำรวจเห็นโลโก้เล็กๆ ของ บีตส์ ออดิโอ ยอดลำโพงจาก บีตส์ อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าเสียงแจ๋ว โดยเฉพาะกับดนตรีในยุคที่เริ่มมีฮิปฮอปและแร็พ มาผนวกเข้ากับสมาร์ตโฟนของเอชทีซีในรุ่นนี้ ก็กลายเป็นสมาร์ตโฟนที่เด่นเรื่องการดูหนังฟังเพลงไปในทันที

ลองโหลดเพลงลงไปในหน่วยความจำของเอชทีซี วันเอ็กซ์ เปิดฟังโดยใช้ลำโพงบีตส์ สตูดิโอของตัวเครื่อง เสียงชัดเจนแจ่มแจ๋วพอตัว เป็นเพื่อนคลายเหงาได้ดีมากมาย อย่างนี้ออกนอกสถานที่ไปต่างจังหวัด ต่างประเทศได้สบาย โดยไม่ต้องแบกลำโพงไปให้เมื่อย

แต่ใครอยากพกลำโพงเล็กๆ ไปด้วยก็ดีนะ เพราะว่าครั้นลองเสียบหูฟัง (ยี่ห้ออะไรก็ได้) เข้าไป พลันโปรแกรมบีตส์ ออดิโอ ก็เด้งขึ้นมา ช่วยปรับเสียงในสไตล์ยอดลำโพงให้ฟังเพลงกันได้อารมณ์ยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ ระหว่างฟังเพลงโปรดยังสามารถคลิกสัญลักษณ์แอพพลิเคชัน ซาวด์ฮาวด์ (SoundHound) เพื่อดูรายละเอียดของเพลงและอัลบั้มนั้นๆ ได้ ซึ่งนอกจากจะบอกว่าเพลงนั้นมีอยู่ในอัลบั้มไหนบ้างแล้ว ยังมีลิงก์ไปยังเนื้อเพลง วัน/เวลาออกทัวร์คอนเสิร์ตของศิลปินดังกล่าว ลิงก์ไปยังยูทูบ แถมท้ายด้วยการแมตช์ศิลปินที่คล้ายๆ กันให้ต่อยอดไปหาเพลงฟังเพิ่มได้ด้วย

ที่เด่นอีกอย่างของเอชทีซี วันเอ็กซ์ ก็คือ แอพฯ ที่มากับเครื่องนี้ Car ซึ่งออกแบบมาสำหรับใช้ขณะการใช้ยวดยานพาหนะ หน้าจอของแอพฯ นี้จะจัดสิ่งที่ต้องการใช้ขณะขับรถเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา พยากรณ์อากาศ สัญลักษณ์การรับสายโทรศัพท์ ซึ่งจะปรับเป็นโหมดสปีกเกอร์โฟนให้อัตโนมัติ
แอพฯ สำคัญอีกอย่างที่จัดไว้ในโหมด Car คือ แมพโลเกชัน สำหรับเป็นจีพีเอสเนวิเกเตอร์ในการเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย นอกจากนี้ก็ยังมี มิวสิก อัลบั้มเพลงในเครื่องไว้สร้างความเพลิดเพลิน สุดท้ายคือ อินเทอร์เน็ตเรดิโอ สำหรับคนชอบฟังรายการวิทยุคลายเหงาระหว่างเดินทาง

เอชทีซี วันเอ็กซ์ ยังจัดลูกเล่นไว้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้ เช่น ให้เลือก Scene ซึ่งเหมือนๆ กับเลือก Theme ของแบล็คเบอร์รี่ ซึ่งจะจัดหน้า Home ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่เลือก เช่น ซีนทราเวล ก็จะเป็นนาฬิกาบอกเวลาจากทุกมุมโลก ส่วนซีนเวิร์ก ก็จะจัดเอาปฏิทินงานของเราขึ้นมาไว้หน้าจอแทน ขณะที่ซีนโซเชียล ก็จะเลือกโซเชียลเน็ตเวิร์กทั้งหลายของเรา ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ กูเกิลพลัส มาอัพเดตให้ที่หน้าโฮม

ความใช้ง่ายให้เต็ม 10 เว้นแต่ความยุ่งยากเรื่องเปลี่ยนคีย์บอร์ดที่งงๆ อยู่บ้าง ส่วนการใช้งานของคนร่วมสมัย ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ไม่มีความแตกต่าง แต่สาวกนักเช็กอินโฟร์สแควร์สิ หงุดหงิดหัวใจเป็นบ้า ถ้าไร้สัญญาณไวไฟ เป็นหาอะไรไม่เจอจริงๆ

ให้คะแนนเครื่องนี้สัก 8.5 เต็ม 10 ก็แล้วกัน

แหล่งที่มา  เว็บไซต์โพสทูเดย์ โดย...เคอร์มิท 10 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:16 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น