วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เคสกันน้ำ"บางเฉียบ"สำหรับ iPhone 4



ปัญหาที่ยังคงได้ยินกันอยู่เสมอก็คือ การทำสมาร์ทโฟนตกน้ำทั้งอ่างล่างหน้า และชักโครก - -" คำตอบที่ช่วยปกป้องให้สมาร์ทโฟนปลอดภัยได้ง่ายที่สุด ก็คือ การเลือกใช้เคสกันน้ำ (waterproof case)

อย่างไรก็ตาม เคสกันน้ำสำหรับสมาร์ทโฟนทีออกมากันก่อนหน้านี้ มักจะไม่ค่อยสะดวกในการใช้งาน เนื่องจากมีความหนา เทอะทะ และดูโดดเด่นจนเกินงาม เแต่ Case Marine สำหรับ iPhone 4 และ Galaxy S2 เคสกันน้ำรุ่นใหม่จาก Gooma จะทำให้คุณรู้สึกว่า นี่แหละคือ เคสกันน้ำที่ต้องการ โดย Case Marine จะไม่ใช่เคสพลาสติกใสที่มีขอบยางกันน้ำเข้าขนาดใหญ่กว่าเครื่องสองเท่าอย่างที่พบเห็นกันทั่วไป แต่มันทำจากโพลียูรีเทนที่ไม่เพียงแต่จะมีความบางเป็นพิเศษ (แค่ 0.25 มม.) เท่านั้น แต่มันยังมีความยืดหยุ่นสูงอีกด้วย โดยสามารถยืดออก เพื่อคลุม iPhone 4 หรือ Galaxy S2 ได้ตลอดทั้งตัวเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่า น้ำไม่มีทางเล็ดลอดเข้าไปในตัวเครื่องได้เลย 

Case Marine ได้รับการรับรองจาก IPX8 ว่า มันสามารถจมในน้ำลึกได้มากสุดถึง 10 เมตร (ประมาณ 33 ฟุต) ถ้าใครอยากดำน้ำไปด้วยทวีตไปด้วยก็คงทำได้ ประเด็นที่ในวิดีโอไม่ได้นำเสนอก็คือ เวลาเชื่อมต่อคอนเน็คเตอร์ และหูฟังที่ด้านล่าง เพราะน่าจะเป็นจุดที่นำเข้าได้ หรือว่าต้องถอดมันออกอย่างเดียว Case Marine ของ Gooma ที่มีการเปิดตัวออกมาจะมีเฉพาะรุ่นที่ใชกับ iPhone 4 และ Samsung Galaxy S2 ส่วนเวอร์ชันสำหรับ iPad กำลังจะออกมาเร็วๆ นี้ สนนราคาอยู่ที่ 71 เหรียญฯ (ประมาณ 2,130 บาท)

แหล่งที่มา   กองบรรณาธิการเว็บไซต์ ARiP.co.th - 21 พฤษภาคม 2555 เวลา 06:44 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น