วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โซนี่อัลฟ่า 57 ช่วยให้สนุกกับการถ่ายภาพ

โซนี่แนะนำกล้องดิจิตอล อัลฟ่า 57 ที่มาพร้อมความสามารถระดับโปรทั้งภาพนิ่งและการถ่ายวิดีโอ
พัฒนาการของกล้องดิจิตอลที่ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ทำให้คนที่รักการถ่ายภาพมีอุปกรณ์ที่ช่วยให้ใช้งานได้มากขึ้น มากกว่านั้นคือ...จินตนาการ

สำหรับ กล้องดิจิตอล โซนี่ อัลฟ่า 57 ถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีกระจกโปร่งแสง ซึ่งยอมปล่อยให้แสงถูกส่งตรงมาที่เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS และเซ็นเซอร์โฟกัสอัตโนมัติได้โดยตรงในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้กล้องสามารถโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่องได้ตลอดเวลาทั้งการถ่ายภาพนิ่งและภาพวิดีโอ ไม่ว่าจะจัดองค์ประกอบ โฟกัสภาพ และเห็นภาพที่ต้องการถ่ายได้ทันที ผ่านช่องมองภาพ Tru-Finder ความละเอียดสูง ซึ่งมีมุมมองที่กว้างและครอบคลุมการมองเห็นได้มากถึง 100% นี่ถือเป็นคุณสมบัติเด่นอย่างหนึ่งของรุ่นนี้

ด้วยเทคโนโลยีกระจกโปร่งแสง ทำให้ถ่ายภาพนิ่งความเร็วสูงแบบเทเลซูม 12 เฟรมภาพต่อวินาที มีคุณภาพสูง ให้ความไวต่อแสงสูง โหมดวัดแสงอัตโนมัติขณะถ่ายภาพต่อเนื่องแบบเทเลซูม เพิ่มกำลังซูมให้กับภาพได้มากขึ้นอีก 1.4 เท่า โดยการดึงภาพตรงกลางภาพเข้ามาใกล้ขึ้น โหมดถ่ายภาพนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ซับซ้อนอย่างการโฟกัสตามวัตถุ ซึ่งช่วยให้วัตถุที่ต้องการถ่ายอยู่ในโฟกัสได้ไม่ว่าวัตถุจะหยุดนิ่งหรือมีการเคลื่อนไหว ทำงานด้วยความเร็วสูงและตอบสนองได้เร็วเหนือใคร เหมาะกับการถ่ายภาพกีฬา เด็กเล็ก ตั้งค่า ISO ได้ตั้งแต่ 100-16,000 เซ็นเซอร์รับภาพแบบ APS-C (23.5 x15.6 มม.) Exmor APS HD CMOS พร้อมฟิวเตอร์สีหลัก RGB ภาพขนาดใหญ่ 16 ล้านพิกเซล มีแฟลชในตัวรวมถึงมีระบบป้องกันการสั่นไหว

การถ่ายภาพคน มีฟังก์ชั่นอัตโนมัติให้เลือกมากมาย ตั้งแต่การจัดวางองค์ประกอบ ตรวจจับใบหน้าบุคคลที่ถูกถ่ายผ่านเทคโนโลยีค้นหาใบหน้า ตัดภาพบางส่วนแบบอัตโนมัติเพื่อองค์ประกอบของภาพที่สวยสมดุลตามกฎสามส่วน โดยที่ภาพต้นฉบับยังคงอยู่

สำหรับการบันทึกภาพวิดีโอแบบ Full HD ที่ตอบสนองการโฟกัสภาพอัตโนมัติได้ต่อเนื่องตลอดเวลา ช่วยให้เก็บบันทึกภาพวัตถุที่มีการเคลื่อนไหวให้อยู่ในโฟกัสได้ไม่ต่างจากการถ่ายภาพนิ่ง ไฟล์ภาพแบบ AVCHD (Ver. 2.0) แบบ Progressive จะทำให้บันทึกภาพวิดีโอความละเอียดสูงแบบ Full HD ได้สูงถึง 50p (Progressive) ใน 1 เฟรมภาพจึงไม่สะดุด ไม่มีฉากเบลอมารบกวน และยังสามารถเลือกบันทึกแบบ 25p เพื่อให้เก็บบันทึกภาพได้มากขึ้น ได้อีกหนึ่งอารมณ์เหมือนแบบภาพยนตร์

วางจำหน่ายในราคา 27,990 บาท

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ 16 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:59 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น