วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

OM-D E-M 5 รวมฟังก์ชั่นมืออาชีพ

โอลิมปัสเปิดตัวกล้องมิลเรอร์เลสในตระกูล OM-D รุ่น E-M5 ที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพสำหรับมือโปร

โอลิมปัสเปิดตัวกล้องในตระกูล OM-D รุ่น E-M5 เพื่อรักษาตำแหน่งอันดับหนึ่งของกล้อง Mirrorless โดยรุ่นนี้ถือเป็นการต่อยอดของซีรีส์ OM ซึ่งยังคงโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์สุดคลาสสิกตามแบบฉบับ งดงามแบบกล้องฟิล์มผสมผสานกับเทคโนโลยีทันสมัยของกล้องดิจิตอล

เป็นรุ่นที่สร้างมาเพื่อมืออาชีพโดยเฉพาะ ฟังก์ชั่นครบ น้ำหนักเบา (425 ก.) และทนทานด้วยวัสดุส่วนบนทำจากแมกนีเซียมอัลลอย พร้อมซีลยางกันฝุ่นและละอองน้ำพิเศษ สมบุกสมบันแค่ไหนก็ไม่หวั่น พร้อมเป็นคู่ใจไปในทุกที่

ว่าด้วยคุณสมบัติ สามารถเปลี่ยนเลนส์เพื่อการใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเลนส์ในระบบ Four Thirds หรือ Micro Four Thirds ที่มีกว่า 60 รุ่น ครบทุกช่วงการใช้งาน สร้างสรรค์ผลงานไม่จำกัด มีเซ็นเซอร์ LIVE MOS ละเอียดถึง 16.05 ล้านพิกเซล และหน่วยประมวลผลภาพแบบ TruePic VI ใหม่ล่าสุด ช่วยลด Noise ที่รบกวนขณะถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมาพร้อม ISO สูงสุดถึง 25600

มีช่องมองภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) ละเอียด 1.44 ล้านจุด จึงมองเห็นวัตถุที่ต้องการถ่ายได้อย่างชัดเจนในทุกสภาพแสง และยังสามารถปรับเปลี่ยนแสงสว่างและโทนสีได้เหมือนการปรับแต่งผ่านหน้าจอแสดงผลปกติของกล้อง ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ด้วยระบบเซ็นเซอร์อัจฉริยะ เปลี่ยนการแสดงผลที่หน้าจอแอลซีดีให้ไปที่ช่องมองภาพ EVF ทันทีที่ดวงตาสัมผัสบริเวณช่องมองภาพ

ความเก่งกาจยังไม่หมดเท่านั้น ครั้งแรกของโลกกับระบบป้องกันการสั่นของภาพ 5 ทิศทาง คือ แนวราบ แนวตั้ง และแบบหมุนใหม่ล่าสุดที่เพิ่มขึ้นมา ยิ่งเมื่อร่วมกับประสิทธิภาพของระบบโฟกัสอัตโนมัติที่เร็วที่สุด และระบบโฟกัสการติดตามแบบ 3D เพื่อการติดตามวัตถุเคลื่อนไหวที่ดียิ่งขึ้น ก็ล้วนแต่ทำให้คุณสามารถโฟกัสภาพได้ฉับไว แม่นยำ จึงคมชัด ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ
นอกจากนี้ E-M5 ยังสามารถเชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น Power Battery Holder HLD-6 ซึ่งออกแบบมาพิเศษโดยเฉพาะ แบตเตอรี่กริป HLD-6 ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่ Lithium-ion BLN-1 ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 640 ภาพ หรือใช้พลังงานไฟฟ้าได้โดยตรง ผ่าน AC-3 AC Adapter เข้า HLD-6 ที่ช่องเชื่อมต่อ DC IN

รุ่นนี้มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำและสีเงิน มาพร้อมกับเลนส์คิท ใหม่ล่าสุด M.ZUIKO DIGITAL ED 12-50mm F3.5-6.3 EZ วางจำหน่ายในราคา 44,990 บาท

ทดสอบประสิทธิภาพและหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ อาทิ บิ๊กคาเมร่า, เพาเวอร์บาย, เวิลด์คาเมร่า, โฟโต้ฮัท, ไอที ซิตี้ เป็นต้น

แหล่งที่มา   เว็บไซต์โพสทูเดย์ 24 พฤษภาคม 2555 เวลา 13:34 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น