วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

HTML to Plain Text Converter

สำหรับวันนี้ขอแนะนำ HTML to Plain Text Converter สำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในมุมการใช้งาน source code ของ html เป็น อาจจะไม่จำเป็นต้องเก่ง ไม่ต้องเขียนเองก็ได้ แต่จะต้องทราบว่า code ของ html เป็นอย่างไร และไม่จำเป็นจะต้องรู้จัก tag ทุกตัวของ html หรอก เราสามารถสืบค้นหาในเน็ตได้อยู่แล้ว เพียงเข้าใจหลักการเขียน และการใช้งาน tag สำคัญๆ ก็เพียงพอแล้ว

คุณๆ ท่านๆ คงท่องเว็บหลายๆ ที่ ส่วนใหญ่ถ้าเราสนใจในเนื้อหาของเพจ ก็สามารถเลือกข้อความและก๊อกปี้ไปไว้ในข้อความซึ่งอาจจะอยู่ในรูปแบบของ Word หรือเอกสารใดๆ ก็ตาม แต่บางครั้งเราอาจจะเจอบางเว็บที่ไม่ให้เราเลือกข้อความเพื่อคัดลอกได้ เราจะทำอย่างไร

บางคนอาจจะใช้วิธีเปิด Souce code ในบราวเซอร์และคัดลอกเฉพาะส่วนๆ ก็ทำได้

แต่วันนี้เรามีเทคนิค และทิปที่น่าสนใจมาฝาก เพราะเจอหลายที่อยากจะนำข้อความบางส่วนมาใช้ต่อ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใดๆ เลย เขามีเว็บให้บริการออนไลน์ในการแปลง html เป็น text แล้ว สะดวก ใช้ง่าย และใช้เวลาเล็กน้อยเท่านั้นเอง ก็สามารถนำข้อความที่นำเสนอในเว็บดังกล่าวมาใช้งานได้แล้ว

วิธีการแปลง html เป็น text กระทำดังนี้
  1. เว็บ online สำหรับ HTML to Plain Text Converter :
    http://www.webtoolhub.com/tn561393-html-to-text-converter.aspx
  2. จะปรากฎกล่องข้อความสำหรับใส่ Insert Your Text Below ให้ทำการเปิด Source code html แล้วคัดลอกเฉพาะส่วนที่ต้องการแปลงเป็นข้อความมาใส่ในกล่องนี้
  3. ด้านล่าง คลิกที่ปุ่ม Convert Text (สังเกตว่ามีการเลือก หรือเครื่องหมายถูก หน้า Format Output Text เป็นค่าเริ่มต้นอยู่แล้ว ไม่ต้องยกเลิก)
  4. ปรากฎการแปลงข้อความด้านล่างถัดไป ก็สามารถคัดลอกมาใช้ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น